Thế Giới Di Động được người tìm việc yêu thích nhất ở mảng bán lẻ

Trường Thịnh

(Dân trí) - CareerBuilder Việt Nam mới đây công bố khảo sát "Nhà tuyển dụng yêu thích 2021" tại Việt Nam. Thế Giới Di Động đứng số 1 trong top 10 nhà tuyển dụng ở ngành bán lẻ - bán sỉ, và đứng thứ 8 trong top 100 doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Thế Giới Di Động được người tìm việc yêu thích nhất ở mảng bán lẻ - 1

Trải qua một năm sóng gió vì đại dịch, ngành bán lẻ công nghệ chịu ảnh hưởng nặng nề, Thế Giới Di Động vẫn về đích với doanh thu 122.958 tỷ đồng (tăng 13% so với năm trước). Việc nhận được danh hiệu nhà tuyển dụng số 1 ở lĩnh vực bán lẻ - bán sỉ cho thấy niềm tin của người lao động đối với doanh nghiệp này.

Không chỉ nhận giải thưởng từ CareerBuilder trong năm 2021, Thế Giới Di Động từng nhận nhiều giải thưởng về môi trường làm việc và tuyển dụng ở quy mô trong nước và quốc tế trong nhiều năm qua như "Nơi làm việc tốt nhất", "Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn" từ Anphabe, "Thu hút nhân tài hiệu quả", "Môi trường làm việc hiệu quả", "Doanh nghiệp xuất sắc nhất" từ Vietnam HR Award...

Tạo cơ hội việc làm cho nhiều lứa tuổi ở trình độ khác nhau

Sở hữu nhiều chuỗi bán lẻ với tốc độ phát triển tăng trưởng cao mỗi năm, Thế Giới Di Động tạo việc làm cho người lao động ở nhiều lứa tuổi và góp phần lớn trong việc đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự trong ngành bán lẻ.

Thế Giới Di Động được người tìm việc yêu thích nhất ở mảng bán lẻ - 2

Người lao động được quan tâm, hỗ trợ và tận hưởng không gian làm việc.

Bình quân 6 năm gần đây, mỗi năm nhà bán lẻ này tuyển dụng khoảng 10.000 người/năm. Các vị trí tuyển dụng đa dạng lứa tuổi và lĩnh vực chuyên môn. Các bộ phận cần nhiều nhân sự như: Nhân viên khối siêu thị và văn phòng cho các chuỗi bán lẻ, nhân viên ở các trang trại rau 4K Farm, dược sĩ nhà thuốc An Khang, nhân viên sửa chữa lắp đặt điện nước Tận Tâm, nhân viên khối kho vận,...

Do cửa hàng có mặt khắp 63 tỉnh thành, nhu cầu về nhân sự của Thế Giới Di Động trải dài tại mọi địa phương trên cả nước. Điều này tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động ở các khu vực nông thôn lẫn thành phố.

Chẳng hạn, chỉ cần tốt nghiệp phổ thông, giao tiếp tốt, người lao động có thể tìm thấy các vị trí bán hàng tại cửa hàng, nhân viên trực tổng đài. Nếu không có bằng cấp nhưng sức khỏe tốt, chăm chỉ, ứng viên có thể đăng ký làm nhân viên kho vận, giao nhận, sơ chế... Không chỉ vậy, chuỗi này cũng có công việc cho những lao động từ 60 tuổi trở lên cho các vị trí bảo vệ, trông xe,... Song song đó, nếu có bằng dược sĩ ứng viên có thể ứng tuyển vào chuỗi An Khang...

Phúc lợi và thăng tiến hàng đầu

Thế Giới Di Động giữ chân nhân viên hiện tại và thu hút lao động từ bên ngoài nhờ phúc lợi rõ ràng và thu nhập tăng dần theo năng lực.

Thế Giới Di Động được người tìm việc yêu thích nhất ở mảng bán lẻ - 3

Điện Máy Xanh thu hút người tiêu dùng đến mua sắm.

Trong vòng 10 năm gần đây, thưởng cuối năm tại nhà bán lẻ này thường cạnh tranh, trung bình 3 tháng lương và có thể lên tới 6-9 tháng lương với nhóm nhân viên chuyên môn. Với cấp quản lý, chuỗi này còn áp dụng chương trình ESOP (cổ phiếu thưởng) hấp dẫn.

Ngoài thưởng tháng và thưởng cuối năm, nhân viên còn được ưu đãi mua hàng nội bộ, bảo hiểm sức khỏe đặc biệt cho mình và người thân, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nghỉ thai sản, nghỉ ốm đau, quỹ hỗ trợ giúp đỡ nhân viên…

Đại diện doanh nghiệp cho biết, việc thăng tiến cũng được thực hiện dựa trên dữ liệu, không có sự tác động của cảm tính của con người nhằm đảm bảo tính rõ ràng, công bằng và minh bạch trong môi trường làm việc. Chương trình "Thăng cấp dựa vào data" giúp nhà bán lẻ này ra quyết định tiến cử và bổ nhiệm quản lý dựa trên năng lực thực sự của người lao động.

Thế Giới Di Động được người tìm việc yêu thích nhất ở mảng bán lẻ - 4

Tại Thế Giới Di Động, văn hóa yêu thương và hỗ trợ đồng đội là một trong những nét đặc trưng của nhà bán lẻ này.

Cứ mỗi 6 tháng làm việc hiệu quả và không có vi phạm, tất cả các nhân viên đều có cơ hội thi lên quản lý. Đây là cách để nhà bán lẻ trọng dụng nhân tài, đồng thời trao cơ hội thăng tiến cho nhân sự. Việc này cũng giúp người lao động cảm thấy được đóng góp cho sự phát triển cho công ty, và được tôn trọng sau những cố gắng nỗ lực. Được thăng tiến, công nhận như vậy cũng là một yếu tố quan trọng để giữ chân những người làm việc chăm chỉ, tài năng ở lại công ty, tránh tình trạng nhảy việc.

Mặt khác, Thế Giới Di Động thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu cho nhân viên, kết hợp với nhiều lớp chia sẻ về văn hóa phục vụ của công ty. Điều này góp phần tạo nên một lực lượng lao động chất lượng cao, vừa góp phần nâng cao năng lực lao động, nâng cao tiêu chuẩn trong ngành.

Nhờ những đãi ngộ, cơ hội thăng tiến cạnh tranh và môi trường làm việc chuyên nghiệp, Thế Giới Di Động hiện có lực lượng lao động hùng hậu với hơn 65 nghìn nhân viên, trong đó có hơn 7 nghìn nhân viên đã gắn bó với công ty trên 5 năm.