1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Thay công tơ, tăng tiền điện tại Hạ Long: Xử lý cá nhân nếu gây thiệt hại cho khách hàng

(Dân trí) - Sáng nay (26/5), Dân trí có bài phản ánh: “Tiền điện phi mã tăng gấp 4 – 5 lần”. Về việc này, Điện lực thành phố Hạ Long (trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh) giải thích như thế nào?


Một khách hàng bức xúc vì thay công tơ mà tiền điện lại tăng cao

Một khách hàng bức xúc vì thay công tơ mà tiền điện lại tăng cao

Cụ thể, vào các ngày 22, 24/3, nhân viên Điện lực TP Hạ Long thay định kỳ 375 công tơ 1 pha sau trạm biến áp Bãi Cháy 38.

Theo Giám đốc Điện lực TP Hạ Long, cho đến ngày 5/4/2018, khi thực hiện chốt chỉ số công tơ kỳ tháng 4/2018 (từ ngày 6/3 đến 5/4), do thiết bị ghi chỉ số công tơ chưa đọc và lấy được hết phần sản lượng trên công tơ mới thay. Vì vậy, lượng điện sử dụng và tiền điện của khách hàng kỳ tháng 4/2018 giảm do chỉ có phần sản lượng sử dụng qua công tơ cũ (từ 06/3 đến 22, 24/3).

Tuy nhiên, theo giải thích của Điện lực TP Hạ Long, lượng điện sử dụng từ 22, 24/3 đến 5/4 được tính vào kỳ tiền điện tháng 5/2018 làm cho số tiền điện tăng cao (do lượng điện năng tăng, một phần lượng điện năng phải áp dụng các bậc thang giá cao).

Cũng theo Điện lực TP Hạ Long, trong 2 ngày 10, 11/5/2018, đơn vị này đã phát hiện, đã đến gặp các hộ dân xin lỗi khách hàng để nhận trách nhiệm với khách hàng và sẽ tính toán hoàn trả phần tiền điện chênh lệch do một phần lượng điện năng sử dụng tháng 5/2018 bị áp bậc thang giá cao, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đồng thời Lãnh đạo Điện lực Thành phố Hạ Long đã đến làm việc với lãnh đạo UBND phường Hùng Thắng, trưởng Khu 2 phường Hùng Thắng để báo cáo và đề nghị phối hợp hỗ trợ giải quyết.

Sau khi tính toán phần tiền điện chênh lệch của từng hộ dân, từ ngày 24/5/2018, Điện lực TP Hạ Linh đã lập danh sách chi tiết khách hàng, tổ chức nhiều nhóm bao gồm: Lãnh đạo Điện lực và CBCNV thực hiện đến từng hộ dân để giải thích và hoàn trả phần tiền điện chênh lệch cho khách hàng có biên bản làm việc và ký xác nhận của khách hàng.

"Các khách hàng đã nhận đầy đủ số tiền chênh lệch, ký vào biên bản và không có ý kiến thắc mắc. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Điện lực Thành phố Hạ Long tổ chức họp kiểm điểm và sẽ xử lý nghiêm túc các cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ", đại diện Điện lực TP Hạ Long cho biết.

Hà Anh

Thay công tơ, tăng tiền điện tại Hạ Long: Xử lý cá nhân nếu gây thiệt hại cho khách hàng - 2