1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Tháng khuyến mại Hà Nội 2015: Cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Sau hơn một tháng triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 đã thực sự tạo ra lễ hội mua sắm kích thích nhu cầu tiêu dùng và du lịch của người dân thủ đô và các khu vực lân cận và khách du lịch.

Theo số liệu từ Tổng Cục thống kê Hà Nội, tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội tháng 11/2015 tăng 1,4% so với tháng trước và 14,7% so với cùng kỳ; Tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 với chuỗi 7 sự kiện hấp dẫn chính là cầu nối cho doanh nghiệp được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng thông qua các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của mình. Nhờ đó, doanh thu của các doanh nghiệp cũng tăng đáng kể khi tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 qua các sự kiện.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2015: Cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng - 1

Sự kiện mở màn cho tháng 11 là Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến diễn ra từ 01/11 – 7/11 qua cổng kết nối www.thangkhuyenmaihanoi.vn với gần 100 doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tham gia kết nối, hơn 20.000 sản phẩm, dịch vụ giảm giá ưu đãi, trong đó có hơn 50% sản phẩm là hàng Việt. Trong 07 Ngày diễn ra chương trình đã có gần 100.000 lượt kết nối đến website doanh nghiệp tham gia qua cổng kết nối “thangkhuyenmaihanoi.vn”.

Ngày hội khuyến mại du lịch đã tạo được sức hút riêng dù mới chỉ được tổ chức lần đầu tiên trong chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mại Hà Nội. Chỉ sau 2 ngày diễn ra (7 & 8/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ), sự kiện đã đạt được những con số ấn tượng:

Mỗi ngày có trung bình hơn 5.000 lượt người tham quan mua sắm. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia đạt trên 10 tỷ đồng. 1.000 vé máy bay giá rẻ của Vietjet Air và 500 vé máy bay 0 đồng của Jetstar được bán hết. Các doanh nghiệp lữ hành bán trung bình 50 – 70 tour du lịch trong 02 ngày diễn ra Ngày hội khuyến mại du lịch.

Mức doanh thu của các doanh nghiệp tăng cao nhất trong 02 Ngày vàng khuyến mại 14 – 15/11 tại 31 điểm Vàng, tăng 3 điểm so với năm 2014, trong đó có 6 điểm Vàng ở khu vực ngoại thành, tăng gấp đôi so với năm 2014.

Các siêu thị Điện máy có lượng khách hàng tăng từ 20 – 50%, doanh thu tăng từ 10 - 20%, cụ thể như: Siêu thị điện máy HC có lượng khách ngày vàng tăng gần 50% so với trước đó và tăng 17% so với cùng kỳ; Doanh thu: 62,42 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ, số lượng đơn đạt: 18.326 đơn hàng tăng 12% so với cùng kỳ. Siêu thị điện máy Pico cũng ghi nhận lượng khách hàng tăng 28% và số đơn hàng tăng 15%. Các siêu thị Tổng hợp cũng ghi nhận lượng khách hàng tăng trung bình 25%, doanh thu tăng trung bình 15 - 20%.

Hội chợ Tháng khuyến mại là sự kiện kết thúc tháng bùng nổ mua sắm dịp cuối năm. Với hơn 150 doanh nghiệp và gần 300 gian hàng ở các lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, Hội chợ Tháng khuyến mại đã thu hút lượng lớn khách hàng tới tham quan và mua sắm trong 5 ngày diễn ra hội chợ, từ 03/12 – 7/12 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam. Đặc biệt, vào các khung giờ vàng 10h – 11h và 18h – 19h hàng ngày, có hàng trăm người tới xếp hàng nhận voucher 30.000đ được Ban tổ chức phát miễn phí cho người tiêu dùng.

Với chủ đề xuyên suốt “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng”, Hội chợ Tháng khuyến mại đã thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, chiếm 80% gian hàng trong Hội chợ năm nay. Tại Hà Nội, rất nhiều doanh nghiệp đã nhiệt tình tham gia như: Tổng Công ty May 10, Thời trang Gia Hội, Paltal, Dệt kim Đông Xuân, Hanosimex, Vietguu, Len Việt, Công ty Cp bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty giày Bitis,…

Các sản phẩm, hàng hóa tại hội chợ cũng được đánh giá có chất lượng, mẫu mã và giá thành tốt, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Trung bình mỗi ngày hội chợ đón gần 10.000 lượt khách tham quan mua sắm, Tổng doanh thu của các gian hàng tại hội chợ đạt gần 30 tỷ đồng, tăng 28% so với 2014.

Bên cạnh các hoạt động bán hàng và mua sắm của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng, Ban tổ chức Tháng khuyến mại cũng đã tích cực tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động khuyến mại, bán hàng của doanh nghiệp, đảm bảo người tiêu dùng có một mùa mua sắm an toàn và chất lượng, mang lại hiệu quả tích cực cho Tháng khuyến mại năm nay.

PV