Tham vọng của Kangaroo từ chiến dịch "Máy lọc nước phải là Hydrogen"
(Dân trí) - Tuyên bố "Máy lọc nước phải là Hydrogen", Kangaroo đánh đổi lợi nhuận lấy độ phủ thị trường và sức khỏe cho người dùng.
Dòng máy lọc nước RO xuất hiện và thịnh hành từ khoảng năm 2003, khi những vấn đề về ô nhiễm nguồn nước xuất hiện nhiều hơn, người dân có ý thức cao hơn về nguồn nước sạch sử dụng trong gia đình. Đây là thời điểm Kangaroo ra mắt những sản phẩm máy lọc nước RO đầu tiên, giúp người Việt dần hình thành thói quen uống nước trực tiếp tại vòi, thay vì đun sôi để nguội như trước. Mặc dù dẫn đầu ngành hàng với tốc độ tăng trưởng chóng mặt, liên tục ghi danh trong các bảng xếp hạng về tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận, phát triển bền vững nhưng Kangaroo vẫn luôn đặt mình vào thế khó.
Kangaroo nghiên cứu thành công khả năng tạo nước Hydrogen bằng công nghệ điện phân nước RO
Năm 2017, khi viện nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo nghiên cứu thành công khả năng tạo nước Hydrogen bằng công nghệ lọc RO, hãng đã ngay lập tức nghiên cứu để phổ cập dòng sản phẩm này tới thị trường. Công nghệ này sau đó đã được cấp chứng nhận sản phẩm khoa học công nghệ và đưa vào sản xuất.
Chia sẻ về giá trị của sản phẩm này, đại diện Kangaroo cho hay "Máy lọc nước Hydrogen không chỉ làm sạch tối ưu nguồn nước uống trực tiếp mà còn tạo ra những giá trị chăm sóc bổ sung từ Hydrogen, một giá trị đã được thế giới ghi nhận với khả năng loại bỏ tác nhân lão hóa, các chất oxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt với những người gặp vấn đề về hệ tiêu hóa".
Máy lọc nước Hydrogen thế giới đã dùng nhiều đặc biệt tại các nước phát triển như Nhật, Hàn. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, các sản phẩm nhập ngoại đều gặp các rào cản về nguồn nước cũng như giá thành khó tiếp cận. Hầu hết các sản phẩm đều từ trên 40 triệu đồng đến 100 triệu. Các "điểm liệt" này đều đã được Kangaroo giải quyết bằng công nghệ độc quyền của mình. Ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Kangaroo cho biết: "Nếu chỉ lọc RO thông thường, nước sẽ không còn khoáng chất và không thể điện phân được. Nhưng nếu kết hợp giữa lọc RO có tái khoáng và điện phân thì sẽ tạo ra một giải pháp hoàn hảo cho nguồn nước tại Việt Nam. Chúng tôi đã thí nghiệm rất nhiều và các chỉ số đều đạt như các máy nhập khẩu mà giá thành thì chỉ bằng 1/6".
Sau 4 năm ra mắt tại Việt Nam, số lượng máy Hydrogen đã chiếm đến hơn 50% số lượng tổng sản phẩm bán ra của hãng này. Ông Phùng Thế Vinh, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Kangaroo: "Chúng ta đã chứng kiến những ngôi làng mà người dân bị ung thư, những thống kê bệnh tật từ nguồn nước bị ô nhiễm nên chúng tôi đặt ra sứ mệnh cho Kangaroo là vẽ lại bản đồ nước sạch và sức khỏe của khu vực Đông Nam Á. Bởi bảo đảm sức khỏe của cộng đồng là hướng đi của Kangaroo" mà mở đầu là chiến dịch "Máy lọc nước phải là Hydrogen".
Kangaroo và tham vọng từ "Máy lọc nước phải là Hydrogen"
Còn nhớ cách đây 10 năm với chiến dịch "Cạch, máy lọc nước hàng đầu Việt Nam" Kangaroo sau đó đã phát triển vũ bão trở thành doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam. Và sau 10 năm, giai điệu "Cạch, máy lọc nước…" lại được Kangaroo sử dụng lại một cách khéo léo khi đưa thông điệp "phải là Hydrogen" nối tiếp sau giọng đọc chát chúa và chắc nịch của TVC 10 năm trước.
Xét về góc độ marketing, việc sử dụng lại một mẫu quảng cáo cũ để làm nên một tác phẩm mới, thông điệp mới có lẽ cũng chưa hề có tiền lệ. Vẫn là chiêu thức tiên phong, chủng loại và nhắc nhở trong Marketing, Kangaroo một lần nữa chứng minh sự sáng tạo không giới hạn với bản sắc rất riêng. Từ cách lựa chọn chỉ một thông điệp duy nhất, cô đọng và ngắn gọn đến giai điệu bắt tai, điệu nhảy đặc trưng của những chú chuột túi, Kangaroo một lần nữa thành công trong việc chuyển tải thông điệp nhanh nhất đến người dùng. Việc tái sử dụng lại mẫu quảng cáo "hàng đầu Việt Nam" để truyền đi một thông điệp mới, Kangaroo ngầm khẳng định vị thế dẫn đầu và luôn tạo ra những đỉnh cao mới trong suốt 10 năm qua cũng như Máy lọc nước Hydrogen chính là tương lai của máy lọc nước tại Việt Nam.
Nói về chiến dịch này, đại diện hãng cho hay "10 năm qua chúng tôi đã dành nhiều nỗ lực để phổ cập máy lọc nước tại Việt Nam, nâng cao nhận thức về giá trị của nước sạch với sức khỏe và nghiên cứu sâu hơn cho máy lọc nước. Đến nay, một thế hệ công nghệ mới sẽ là tương lai của máy lọc nước, tương lai của chăm sóc sức khỏe chủ động. Trong 2 năm tới, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm sẽ thay thế toàn bộ máy lọc nước RO hiện nay". Kangaroo cho hay, hãng chấp nhận hy sinh doanh số và lợi nhuận để sản phẩm được tiếp cận nhanh nhất đến người dùng.
"Công nghệ mới này đang được thị trường chào đón và hấp thụ rất tốt, mức giá của sản phẩm này chỉ cao hơn so với máy lọc thông thường từ 1 - 2 triệu đồng. Vì thế chúng tôi tin rằng, việc đầu tư cho sức khỏe luôn được ưu tiên, đặc biệt với một sản phẩm có vòng đời sử dụng lâu dài, lên đến cả 20 năm thì người tiêu dùng sẽ không phải cân nhắc nhiều. Và đây là mức giá được đưa ra trong giai đoạn được trợ giá của chiến dịch nên người tiêu dùng hãy nhanh tay lựa chọn để hưởng ưu đãi", lãnh đạo Kangaroo cho biết.
Bên cạnh việc được trợ giá, các khách hàng đến với Kangaroo trong chiến dịch lần này còn có cơ hội trúng thưởng Iphone 12 Promax, nhận thêm 1 năm bảo hành sản phẩm, nâng tổng thời gian bảo hành lên đến 3 năm. Đặc biệt hãng sẽ trích 50.000 đồng /1 sản phẩm được bán ra để gây quỹ "Nước khỏe đến trường" để giúp học sinh toàn quốc được sử dụng nguồn nước sạch và khỏe.