Tài nguyên tái sinh và trách nhiệm với môi trường
Trước những hậu quả nặng nề do nguồn tài nguyên thiên nhiên bị tàn phá, các doanh nghiệp ngày nay đang chú trọng hơn vào việc lựa chọn những bao bì có nguồn gốc là tài nguyên tái sinh.
Bên cạnh đó người tiêu dùng với ý thức cao ngày càng ưu ái lựa chọn những sản phẩm có bao bì có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt với những sản phẩm có logo FSC.
Sản phẩm có bao bì đạt chứng chỉ tài nguyên FSC lên ngôi
FSC (Forest Stewardship Council Hội đồng Quản lý Rừng) là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, hoạt động vì mục tiêu phát triển quản lý rừng bền vững. Hệ thống chứng nhận của FSC có nhiệm vụ đánh giá và cấp chứng nhận FSC cho các nhà quản lý rừng và những nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng, như nguồn nguyên liệu từ gỗ và giấy.
Tình trạng tài nguyên rừng bị tàn phá và khai thác cạn kiệt dần, không kịp tái sinh đã gây ra những hậu quả nặng về trong suốt những thập kỷ qua, trong đó rõ rệt nhất là hiện tượng biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề. Do đó, việc lựa chọn những sản phẩm được chứng nhận FSC đang dần trở nên phổ biến và quen thuộc tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Bộ tiêu chuẩn của FSC có giá trị toàn cầu gồm 10 nguyên tắc và 56 tiêu chí khắt khe, giúp người tiêu dùng nhận diện được những sản phẩm được khai thác từ rừng tái sinh, góp phần bảo vệ nguồn rừng. Bao bì đạt chuẩn FSC có nghĩa là nguyên liệu gỗ làm bao bì được khai thác từ nguồn rừng quản lý nghiêm ngặt, có trách nhiệm, khai thác đi kèm duy trì, trồng mới, chính vì vậy, được các chuyên gia đánh giá là thân thiện với môi trường hơn các loại bao bì khác. Quá trình phấn đấu và đạt được chứng nhận FSC thể hiện trách nhiệm và sự cam kết dài lâu của doanh nghiệp đối với việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên rừng.
Trách nhiệm với môi trường
Trong bối cảnh hằng năm diện tích rừng tự nhiên toàn cầu mất đi khoảng 9 triệu ha, chủ yếu do khai thác trái phép (ước tính của FAO – Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc), các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào việc lựa chọn những bao bì có nguồn gốc là tài nguyên tái sinh.
Tại Việt Nam, gần gây các công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa cũng bắt đầu đẩy mạnh ứng dụng tiêu chuẩn FSC trong các bao bì sản phẩm của mình. Cụ thể, đầu tháng 8 vừa qua, công ty FrieslandCampina Việt Nam cũng đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm Yomost với bao bì có chứng nhận của FSC.
Với phương châm hoạt động gắn liền với sự phát triển bền vững và tạo lập giá trị chung cho cộng đồng, có thể nói, FrieslandCampina Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong đẩy mạnh ứng dụng FSC vào họat động kinh doanh của mình. Thông qua đó, FrieslandCampina Việt Nam cũng thể hiện trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn rừng và tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả, thiết thực hướng tới sự phát triển bền vững và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Lựa chọn sản phẩm đạt chứng nhận FSC, xét về ý nghĩa sâu xa, chính là sự trân trọng và bảo vệ môi trường thiên nhiên. Với những sản phẩm mới với logo FSC, FrieslandCampina Việt Nam đã sẵn sàng để đồng hành cùng người tiêu dùng nhằm đưa ra những quyết định có ý thức nhằm góp phần bảo vệ nguồn rừng và đây cũng là trọng trách của doanh nghiệp vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng “Vì môi trường xanh Quốc gia” năm 2013 đồng thời cũng là doanh nghiệp được xếp hạng màu Xanh lá cây, hạng cao nhất trong Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2012 cho việc thực hiện tốt yêu cầu về bảo vệ mội trường, có những nỗ lực và đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ môi trường.
P.Anh