1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Sức tiêu thụ bánh kem mùa Noel lên tới 200%

(Dân trí) - Cùng với nhiều đơn vị sản xuất cây thông, đồ trang trí, quần áo, Noel cũng là dịp “gặt hái” của nhiều hãng bánh ngọt. Bởi sức mua bánh kem cho lễ Giáng sinh đang tăng tới 200% so với ngày bình thường và giá bánh cũng tăng 20% mùa Noel trước.

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, mùa Noel năm nay, các hãng bánh ngọt như: Kinh Đô, Hải Hà-Kotobuki, bánh ngọt Hồng Kông, Bảo Ngọc và cả các khách sạn lớn đã “tung” ra thị trường những mẫu bánh có hình gốc cây, bánh ổ tròn, ổ vuông, hình nhà thờ, hang đá, ông già Noel, hình ngôi nhà phủ tuyết, cây thông, cây nấm…

Không chỉ cạnh tranh bằng mẫu mã, các hãng bánh còn chú trọng nguyên liệu, các loại bơ nhập khẩu có tính chất “độc quyền” để có những hương vị độc đáo, mang phong cách riêng. Đặc biệt, những chiếc bánh kem tươi đều được sử dụng phẩm màu an toàn, không có chất bảo quản… an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Dạo quanh thị trường bánh tại Hà Nội, có thể thấy loại bánh Noel được khách hàng lựa chọn nhiều nhất có kích cỡ lớn, chiều cao từ 2-3 tầng, đặc biệt là các loại bánh có mẫu mã gốc cây, khúc củi, ngôi nhà tuyết và các loại có trang trí ông già Tuyết... mang đậm phong cách Noel.

Công ty Kinh Đô có 2 dòng sản phẩm, để tặng cho ông bà, cha mẹ hoặc làm quà biếu, người tiêu dùng có thể chọn các kiểu bánh kem tròn trang trí Noel. Sản phẩm tặng thiếu nhi, thiếu niên thường có gắn cây thông, ông già Noel, chuông vàng, chuông bạc…

Công ty liên doanh Hải Hà - Kotobuki lại kết hợp loại bơ độc quyền nhập từ New Zealand để tạo ra những chiếc bánh cao cấp sử dụng bông lan phômai cuốn nhân mứt trái cây, mặt bánh phủ lớp kem sữa tươi hoặc những lớp chocolate.

Cầu kỳ hơn, bánh kem tươi tại các khách sạn lại được làm từ bàn tay khéo léo của những thợ bánh “ngoại quốc”, nhưng nguyên liệu hoàn toàn “nội” như bánh khoai, bánh làm từ trái cây… Để mua được những chiếc bánh này, khách hàng phải đặt trước vài ba ngày.

Độc đáo, ấn tượng, nhưng giá bánh Noel năm nay đắt hơn năm trước khoảng 20%, lý do mà các công ty bánh đưa ra là vì giá nguyên liệu: bơ, sữa, bột mỳ đều tăng mạnh.

Đắt nhất phải kể đến những chiếc bánh của các khách sạn lớn như: Hilton, Metropole, Melia, Daewoo, Horison… được tính theo giá USD, khoảng từ 300.000-700.000 đồng/chiếc; bánh Kinh Đô, Hải Hà - Kotobuki có giá từ 400.000 đồng/chiếc trở xuống…

An Hạ