Starbucks ra mắt cà phê vị thịt lợn, một số khách nói "thấy sai sai"

Trúc Ly

(Dân trí) - Starbucks ra mắt sản phẩm mới là cà phê vị thịt lợn, có giá bán quy ra tiền Việt gần 240.000 đồng/ly. Đồ uống mới này được bán tại Trung Quốc dịp chào đón năm mới.

Ngày 20/2, Starbucks khiến giới yêu cà phê Trung Quốc bất ngờ khi cho ra mắt sản phẩm cà phê có hương vị thịt lợn. Thương hiệu này cho biết đây là sản phẩm chào đón năm mới 2024 trên thị trường của đất nước tỷ dân, nhằm cầu nguyện cho một năm mới thịnh vượng, theo Skynews.

Theo miêu tả, ly cà phê sẽ có đủ vị mặn, ngọt, là sự kết hợp giữa cà phê espresso và nước sốt của thịt lợn Dongo. Ly cà phê sẽ được trang trí bởi một miếng thịt lợn ở phần miệng cốc.

Một ly cà phê vị thịt lợn có giá 68 tệ (khoảng 240.000 đồng) - mức giá tương đối cao so với thị trường chung và những loại cà phê truyền thống của Starbucks.

Starbucks ra mắt cà phê vị thịt lợn, một số khách nói thấy sai sai - 1

Cà phê vị thịt lợn được Starbucks ra mắt tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Skynews).

Trên các nền tảng xã hội, món mới của Starbucks nhận được nhiều sự chú ý. Đa phần cho rằng đây là thức uống kỳ dị với giá bán quá đắt đỏ.

"Nghe tên sản phẩm thấy sai sai, không muốn thử", "Tại sao phải bỏ ra số tiền lớn để thử một đồ uống quái dị?", "Không rõ Starbucks định làm gì với sản phẩm nghe đã thấy khủng khiếp"... là một vài bình luận của người tiêu dùng. 

Trước đó, năm 2023, Starbucks từng ra món cà phê hương vị dầu ô liu, bán tại thị trường Italy. 

Starbucks không phải thương hiệu đầu tiên ra mắt những sản phẩm với sự kết hợp kỳ lạ. KFC, Pizza 4P's cũng từng gặp nhiều tranh cãi khi ra những sản phẩm kỳ lạ như kem chống nắng có mùi thịt gà của KFC hay pizza mùi mắm tôm của 4P's. 

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Hoàng Tùng - chuyên gia F&B, nhượng quyền thương hiệu - cho rằng cà phê thịt lợn là sản phẩm đặc biệt, là một màu sắc rất khác so với sự nghiêm túc trước giờ của Starbucks. Ngoài việc gia tăng doanh số, việc ra món mới còn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tránh tình trạng "xa mặt cách lòng".

Chuyên gia khẳng định rằng một thương hiệu có lớn đến đâu, nếu không có những chiến dịch thu hút thì dần sẽ bị lãng quên. Đặc biệt tại Trung Quốc, Starbucks đang bị cạnh tranh rất mạnh bởi đối thủ trực tiếp là Luckin Coffee nên việc chạy những chiến dịch quảng cáo món mới là rất cần thiết.

Ông Tùng đưa ra so sánh về thị trường F&B với fast-fashion (thời trang nhanh). Ở thời buổi mọi thứ phát triển nhanh như hiện tại, các thương hiệu F&B cũng cần ra mắt món mới theo mùa vụ, theo xu hướng (trend), giống như cách ngành thời trang đang làm. 

Bên cạnh những ủng hộ, nhiều người tò mò về chất lượng thực sự của sản phẩm, liệu có xứng với mức giá 240.000 đồng/ly. Nhóm khách hàng này cho rằng Starbucks đang muốn đẩy mạnh doanh số bằng việc bán sản phẩm mới với giá quá cao và chỉ bán trong một khoảng thời gian nhất định.