1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Sở hữu kỳ nghỉ - Xu hướng nghỉ dưỡng thượng lưu

(Dân trí) - Mô hình Sở hữu kỳ nghỉ tiên tiến với hơn 60 năm phát triển trên thế giới đã có mặt tại thị trường Việt Nam, mang đến làn gió mới cho phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho gia đình.

Sở hữu kỳ nghỉ - Xu thế nghỉ dưỡng phổ biến toàn cầu

Sở hữu kỳ nghỉ (Vacation Ownership) là mô hình nghỉ dưỡng tiên tiến có nguồn gốc từ châu Âu dành riêng cho các gia đình. Ra đời từ thập niên 60 tại Vương quốc Anh, lần đầu tiên xuất hiện tại Hoa Kỳ vào năm 1974, đến nay, Sở hữu kỳ nghỉ đã trở thành xu hướng nghỉ dưỡng toàn cầu với gần 6.000 khu nghỉ dưỡng tại hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới.

Theo thống kê từ Hiệp Hội Phát Triển Resort Hoa Kỳ (ARDA), khoảng 7.1% (tương đương 9.6 triệu) các gia đình tại Mỹ sở hữu ít nhất một hợp đồng Sở hữu kỳ nghỉ. Doanh thu năm 2017 của nền công nghiệp này đạt 9.6 tỉ USD (tăng 4% so với năm trước đó), đánh dấu 8 năm tăng trưởng liên tiếp của mô hình này kể từ năm 2009.

Sở hữu kỳ nghỉ - Xu hướng nghỉ dưỡng thượng lưu - 1
Sở hữu kỳ nghỉ - xu thế nghỉ dưỡng toàn cầu

Sức hấp dẫn của mô hình này đã thu hút sự tham gia của hàng loạt tập đoàn du lịch, khách sạn tên tuổi như Hyatt, Hilton, Marriott, Wyndham… và cho ra đời các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Hilton Grand Vacations (sáng lập vào năm 1992), Marriott Vacation Club (sáng lập vào năm 1984) và Wyndham Destinations (gia nhập thị trường Sở hữu kỳ nghỉ vào năm 2006).

Không nằm ngoài “cơn sốt" Sở hữu kỳ nghỉ toàn cầu, chỉ riêng trong giai đoạn 2013-2015, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tỷ suất tăng trưởng doanh thu hằng năm kép đạt 9.3%, cao hơn bất cứ khu vực nào trên thế giới.

Sở hữu kỳ nghỉ và những lợi ích vượt trội

Điểm độc đáo khiến Sở hữu kỳ nghỉ trở thành một trong những mô hình được ưa chuộng bậc nhất là sự ổn định về tài chính, quyền lợi nghỉ dưỡng lâu dài và tính cấp tiến, phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Khác với hình thức du lịch truyền thống, mô hình này cho phép các gia đình tận hưởng kỳ nghỉ tại một resort cao cấp, thông thường trong vòng 1 tuần mỗi năm, lặp lại như thế suốt nhiều năm sau đó.

Sở hữu kỳ nghỉ - Xu hướng nghỉ dưỡng thượng lưu - 2
Các tập đoàn du lịch, khách sạn hàng đầu thế giới tham gia thị trường Sở hữu kỳ nghỉ

Khi tham gia vào mô hình, các gia đình có thể lên kế hoạch trước cho các kỳ nghỉ sang trọng trong tương lai với mức phí của thời điểm hiện tại. Điều này mang đến lợi ích to lớn về tài chính khi các Chủ sở hữu kỳ nghỉ có thể chủ động kiểm soát mức phí, tránh được rủi ro từ nguy cơ lạm phát và xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo hết phòng mùa cao điểm.

Với quyền lợi nghỉ dưỡng lâu dài, Sở hữu kỳ nghỉ còn mang đến giá trị tinh thần bền vững cho các gia đình. Thông qua việc duy trì các kỳ nghỉ hàng năm, các thành viên có thể đầu tư nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo ra cơ hội gắn kết và vun đắp tình thân giữa cha mẹ, ông bà và con cháu.

Theo thống kê của ARDA, có tới 85% người được khảo sát phản hồi rằng họ hài lòng với gói Sở hữu kỳ nghỉ đang sử dụng. Điều này cho thấy những lợi ích và sự hấp dẫn nhất định của mô hình này với các khách hàng.

Sở hữu kỳ nghỉ - Xu hướng nghỉ dưỡng thượng lưu - 3
Trao đổi kỳ nghỉ giữa các Chủ sở hữu với nhạu mở ra cánh cửa du ngoạn thế giới

Một đặc điểm nổi trội khác là khả năng trao đổi kỳ nghỉ giữa các Chủ sở hữu với nhau. Điều này tạo ra hàng ngàn cơ hội du ngoạn thế giới cho các gia đình một cách kinh tế, song vẫn đảm bảo được những tiện ích và tiêu chí của một kỳ nghỉ sang trọng.

Được biết, hầu hết các khu nghỉ dưỡng Sở hữu kỳ nghỉ tiêu đạt chuẩn quốc tế đều là những resort quy mô, sang trọng, tích hợp nhiều cơ sở vật chất đa dạng, đảm bảo những tiện nghi sinh hoạt như bếp, phòng ăn, phòng ngủ...Đây cũng chính là một trong những điểm khác biệt với các mô hình khách sạn truyền thống khiến Sở hữu kỳ nghỉ “được lòng" các gia đình đa thế hệ.

Hiện tại, xu hướng nghỉ dưỡng ưu việt này đã có mặt tại Việt Nam với sự xuất hiện của nhiều đơn vị quy mô, cao cấp, hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều sự lựa chọn mới mẻ và tối ưu cho các gia đình.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm