Thứ hai, 18/01/2021 - 18:00

Siêu thị Nhật Bản Japana khai trương ngay trong mùa dịch Covid-19

Dân trí

Khủng hoảng Covid-19, hầu hết các nhãn hàng co cụm, cắt giảm chi phí đầu tư, hoạt động cầm chừng chờ hết dịch. Đi ngược với đó siêu thị Nhật Bản Japana lại phát triển chuỗi cửa hàng Offline. Liệu đây có phải là một sự mạo hiểm?

Siêu thị Nhật Bản Japana khai trương ngay trong mùa dịch Covid-19 - 1
Không gian mua sắm hàng Nhật rộng rãi của Siêu thị Nhật Bản Japana tại AEON Mall Hải Phòng - Lê Chân

Tìm cơ hội từ trong khó khăn

Covid-19 làm cho bao nhiêu doanh nghiệp phải lao đao, nhưng nếu chỉ nhìn theo hướng tiêu cực các doanh nghiệp sẽ bị cái khó kia đào hố chôn mình. Trong muôn vàn khó khăn ấy cũng có nhiều "ông chủ" luôn nhìn thấy cơ hội và họ đã không bỏ qua cơ hội này.

Nếu trước đây việc mở cửa hàng Offline đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm mặt bằng, giá thuê mặt bằng rất cao, nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát rất nhiều nhãn hàng phải đóng cửa, trả lại mặt bằng, giá thuê giảm xuống 30% có nơi giảm đến 50%. Đây là cơ hội cho những ai dám tin vào tương lai, đặt biệt tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của Việt Nam, một số doanh nghiệp trong đó có siêu thị Nhật Bản Japana mạnh dạn phát triển điểm bán hàng mới.

Siêu thị Nhật Bản Japana khai trương ngay trong mùa dịch Covid-19 - 2
Cửa hàng Japana ngày khai trương đã thu hút nhiều khách hàng tham gia và trải nghiệm sản phẩm

Mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline)

Thương hiệu siêu thị Nhật Bản Japana không còn xa lạ với người tiêu dùng mê hàng Nhật. Sau 3 năm được người tiêu dùng đón nhận trên kênh bán hàng Online (thương mại điện tử), năm 2020, Siêu thị Nhật Bản Japana quyết định phát triển chuỗi cửa hàng trực tiếp (Offline) nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho khách hàng của mình. Giờ đây bên cạnh sự tiện lợi khi mua online trên kênh Japana.vn, khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng Japana để trải nghiệm và mua sắm.

Hướng kinh doanh O2O (Online to Offline) này đã được các doanh nghiệp sử dụng rất thành công, vừa tạo sự uy tín, niềm tin với khách hàng, vừa mở ra thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Đến siêu thị Nhật Bản Japana người tiêu dùng được trải nghiệm nhiều ngành hàng nổi tiếng của Nhật với hơn 10.000 dòng sản phẩm khác nhau như: Ngành hàng làm đẹp: Shiseido, Kanebo, Kose, SK-II, Sakura…; thực phẩm sức khỏe: Orihiro, DHC, Nichiei Bussan, Fine Japan,…; điện gia dụng: Thermos, Zojirushi, Tiger, Panasonic…; Mẹ & Bé: Meiji, Morinaga, Pigeon, Wakodo…; thực phẩm Nhật: trà xanh Nhật Bản, rượu ...

Siêu thị Nhật Bản Japana khai trương ngay trong mùa dịch Covid-19 - 3
Cửa hàng Japana là địa chỉ mua sắm hàng Nhật đáng tin cậy của người tiêu dùng Việt và là đối tác chiến lược của nhiều nhãn hàng đến từ Nhật Bản

Chịu trách nhiệm phát triển thị trường Đông Nam Á của nhãn hàng "Nichiei Bussan" trụ sở chính tại OSAKA Nhật Bản, ông Nguyễn Thành Trí cho biết: "Thông qua mạng lưới của hệ thống Siêu thị Nhật Bản Japana khắp cả nước mà chúng tôi có thể đưa sản phẩm tốt nhất Nhật Bản đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đồng thời góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống."

Siêu thị Nhật Bản Japana có gì khác biệt?

Không giống như các siêu thị Nhật Bản khác, Japana chỉ bán sản phẩm mang thương hiệu Nhật hoặc được sản xuất tại Nhật Bản. Đây là một lối đi riêng, một hướng đi khôn ngoan đã làm Japana nổi bật, khác biệt hẳn so với các đối thủ khác. Các "tín đồ mê hàng Nhật" mua hàng tại Japana như đang lướt trên không gian tại Nhật Bản.

Chính sách đổi trả hàng có một không hai, người mua hàng có quyền đổi trả hàng lên đến 90 ngày. Đây là thời gian không tưởng và hiện tại chưa có một doanh nghiệp nào khác dám tự tin đưa ra chính sách bán hàng như vậy. Trao đổi với người đại diện của siêu thị Nhật Bản Japana vì sao doanh nghiệp tự tin đưa ra chính sách đổi trả cho khách hàng dài như vậy, ông Hồ Đoàn Trung - Quyền GĐKD trả lời: " Chúng tôi tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi giao cho khách hàng nên chúng tôi không lo ngại các rủi ro này. Và đến hôm nay, sau hơn một năm áp dụng chính sách đổi trả hàng 90 ngày, số lượng sản phẩm đổi trả hay bị phàn nàn rất hiếm, gần như không có".

Hy vọng các thương hiệu uy tín và có trách nhiệm với người tiêu dùng sẽ luôn được người tiêu dùng ủng hộ!

Trường Thịnh

Đáng quan tâm