Sếp headhunt: Nhiều công ty xác định lỗ vẫn thưởng Tết
(Dân trí) - "Lúc thịnh vượng mình có nhà có xe có đồ hiệu thì lúc khó khăn cũng phải sẵn sàng bán nhà bán xe bán đồ hiệu để lo cho anh em" là quan điểm của nhân vật trong ChatToday ngày 1/1/2024 về thưởng Tết.
Thưởng Tết là niềm hy vọng và mong đợi của rất nhiều người lao động. Đối với doanh nghiệp, Tết cũng là dịp để các doanh nghiệp có thể trích ra những khoản thưởng cho nhân viên như một sự động viên, khích lệ cho đóng góp của nhân viên trong năm qua và cũng là món quà tinh thần để cùng nhau bắt đầu một năm kinh doanh khởi sắc hơn.
Chia sẻ về vấn đề thưởng Tết trong ChatToday số ngày 1/1/2024, chị Nguyễn Thái Hà, Giám đốc điều hành John Hunt - công ty chuyên về nhân sự, săn đầu người (headhunt), cho rằng doanh nghiệp dù lỗ cũng phải thưởng Tết cho nhân viên. Khách mời cũng chia sẻ quan điểm về thưởng Tết dưới góc độ nhân viên, người làm nhân sự và chủ doanh nghiệp.
Chị Hà đồng ý với quan điểm của đa số chủ doanh nghiệp là lỗ cũng phải thưởng Tết cho nhân viên. Chị cho rằng lúc lãi, chủ doanh nghiệp sẽ là người được lợi nhiều hơn.
"Lúc thịnh vượng mình có nhà có xe có đồ hiệu thì lúc khó khăn mình cũng phải sẵn sàng bán nhà bán xe bán đồ hiệu để lo cho anh em. Miễn là anh em sẵn sàng dốc sức với mình và là những người đồng đội thực sự", chị Hà nhấn mạnh.
Khách mời của ChatToday cũng dự báo về mức thưởng Tết năm nay của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên thưởng Tết ra sao cho "đúng" và cho "trúng"? Xu hướng cố chờ nhận thưởng Tết rồi nghỉ việc của nhân viên có bị nhà tuyển dụng đánh giá?
Bên cạnh đó, chị Hà cũng chia sẻ quan điểm của mình về nhân sự gen Z và những bí kíp giúp các bạn trẻ có thể ứng tuyển thành công khi tìm việc sau Tết.
ChatToday là talkshow với các nhân vật liên quan tới những vấn đề về kinh tế. Sản phẩm này do các thành viên Ban Kinh tế, Báo Dân trí lên ý tưởng và triển khai thực hiện.
Xuất hiện trên Dân trí và các nền tảng mạng xã hội của báo vào 9h ngày 1 và 16 hàng tháng, ChatToday đem đến những câu chuyện của nhân vật khách mời hoặc các góc nhìn, quan điểm của họ về một chủ đề kinh tế đang được bạn đọc quan tâm.