1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Sắp đưa thuê bao trả trước vào khuôn khổ

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành biểu mẫu khai báo thông tin cá nhân của các thuê bao trả trước và áp dụng chung cho cả 6 mạng di động, bắt đầu từ ngày 1/2/2008.

Theo quy định của Bộ, cả 6 nhà khai thác dịch vụ di động gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom và HT MobiFone đều thống nhất về nội dung của tin nhắn thông báo cho khách hàng về thời điểm quản lý thuê bao trả trước.

Khách hàng muốn đăng ký dịch vụ qua tin nhắn SMS chỉ việc soạn nội dung theo mẫu rồi gửi đến số 1414. Đây là số duy nhất tiếp nhận toàn bộ thông tin cá nhân mà khách hàng chuyển tới, bất kể thuê bao ấy thuộc diện quản của VinaPhone, MobiFone hay Viettel... Từ đây, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tự lọc ra khách hàng của mình để cập nhật dữ liệu.

Đối với các thuê bao là cá nhân người Việt Nam, khách hàng có thể nhắn tin tới số 1414 theo mẫu "ho ten. ngày sinh. so CMT" hoặc "ho ten.ngay sinh.so Ho chieu". Nhà cung cấp không được thu tiền đối với những bản tin nhắn có nội dung khai báo dịch vụ di động trả trước tới số 1414.

Đối với các cá nhân là người nước ngoài, do khác nhau về chữ viết nên trước mắt, chủ thuê bao chỉ đăng ký qua cổng thông tin của doanh nghiệp thông tin di động hoặc trực tiếp tại chủ điểm giao dịch.

Việc đưa các thuê bao trả trước vào khuôn khổ được lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra từ đầu năm 2006 nhằm hạn chế số lượng thuê bao ảo và hạn chế nạn quấy rối qua điện thoại mà phần lớn xuất phát từ các thuê bao trả trước. Tuy nhiên, sau gần 2 năm chỉnh sửa và hoàn thiện quy chế, cuối tháng 9 vừa qua, quyết định chính thức mới được thông qua.

Theo Hồng Anh
VnExpress