1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Sáng mai khai mạc Vietnam Expo 2014 tại TPHCM

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 12 - Vietnam Expo 2014 - sẽ khai mạc tại tại TPHCM vào ngày mai 3/12. Hội chợ được tổ chức đồng thời với Triển lãm Sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ và Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh lần thứ 4 tại Việt Nam.

Được xem là một trong những cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là khu vực châu Á - Vietnam Expo tại TPHCM đã thành công sau 11 năm tổ chức và năm nay thu hút được 426 công ty với quy mô 450 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ba Lan, Ấn Độ, Belarus, Đài Loan, Indonesia, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia, Nepal, Nhật Bản, Pháp, Slovakia, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Sáng mai khai mạc Vietnam Expo 2014 tại TPHCM

Với mục tiêu tạo ra các cơ hội hợp tác kinh doanh và là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, Vietnam Expo tại TPHCM đã không ngừng phát triển với quy mô và khâu tổ chức chuyên nghiệp. Trong đó phải kể đến những quốc gia và vùng lãnh thổ thường niên có mặt tại Vietnam Expo 12 năm liên tiếp như: Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia.

Điểm mới tại Vietnam Expo 2014 năm nay là sự quay trở lại của Khu gian hàng Quốc gia Belarus với diện tích trưng bày trên 300m2. Việt Nam có thế mạnh về hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, trong khi Belarus có thế mạnh về công nghiệp nặng và năng lượng. Do đó hai nước có thể bổ sung cho nhau trong hợp tác đầu tư và thương mại.

Sáng mai khai mạc Vietnam Expo 2014 tại TPHCM

Khu gian hàng Ấn Độ năm nay có khoảng 40 công ty tham gia do Phòng Thương mại Ấn Độ (ICC) và Liên Hiệp các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) tổ chức đoàn. Các mặt hàng được trưng bày lần này là những ngành hàng mũi nhọn của Ấn Độ như: Nông sản, Thực phẩm, Thủ công mỹ nghệ, Hóa chất, Dệt may, Cơ khí, Dược phẩm và Thiết bị máy móc… Được biết, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đã tăng khoảng 3,5 lần kể từ năm 2007.

Đặc biệt, quốc gia có truyền thống tham dự Vietnam Expo từ những kỳ đầu tiên là Hàn Quốc - đất nước của sứ sở kim chi sẽ mang lại cho khách tham quan 1 sự trưng bày tuyệt với từ cách sắp đặt gian hàng đến sản phẩm. Các sản phẩm “made in Korea” đang trở thành thị hiếu đối với người dân Việt Nam và cũng chính vì vậy khu gian hàng Korea chắc chắn sẽ là điểm nổi bật thu hút khách tham quan và người mua Việt Nam.

Sau chuỗi sự kiện Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence tại Hà Nội và TPHCM, Taiwan Excellence - chiến dịch giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan trên thị trường quốc tế - tiếp tục góp mặt tại Hội chợ. 45 thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence năm 2014 đều có sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm. Một số tên tuổi nổi bật có thể kể đến HTC, Acer, Transcend, D-Link, Silicon Power hay BenQ (lĩnh vực công nghệ), SYM, STRiDA, Tern và Kymco (lĩnh vực phương tiện giao thông), Cashido, Caesar và Sakura (sản phẩm gia dụng) và Johnson’s Health hay Ucheer (thiết bị thể thao).

Sáng mai khai mạc Vietnam Expo 2014 tại TPHCM

Vietnam Expo 2014 sẽ diễn ra tại TP. HCM từ ngày 3- 6/12 tại SECC – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, được tổ chức đồng thời với Triển lãm Sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ và Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh lần thứ 4 tại Việt Nam. INTER CYCLE 2014 sẽ tập trung các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như Xe đạp, xe đạp điện, linh phụ kiện xe đạp, đồ chơi xe đạp…trong đó có các thương hiệu xe đạp nổi tiểng như Vietbike, Thống Nhất, Shuaigete, Sune Electric, Fonix… cùng nhiều hãng xe nhập khẩu khác.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó chủ tịch Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp cho biết có tới 95 trong tổng số 150 doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội chuyên sản xuất, chế tạo xe 2 bánh. Ngoài ra, hiện nay còn có một số các doanh nghiệp tư nhân khác chủ động nhập khẩu linh kiện, đặt hàng thiết kế riêng các mẫu xe và được lắp ráp tại Việt Nam để phục vụ cho nhu cầu của người chơi xe. Tuy nhiên, các hãng xe nhập khẩu đa phần đang chiếm lĩnh thị trường lên đến 80%. Trong khi đó xe do doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm 8% với các thương hiệu như Thống Nhất, Viha, Delta, Hitasa, Martin 107.

Ngoài ra, Vietnam Expo 2014 còn có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh. Hội chợ dự kiến đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới làm việc và tham quan.

Nguyễn Diệp

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”