Sáng kiến CSR từ Suntory PepsiCo Việt Nam

Lấy thể thao để làm từ thiện, Suntory PepsiCo Việt Nam đã có một sáng kiến rất hiệu quả trong hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Trong 8 năm liên tiếp, giải gôn hữu nghị Suntory PepsiCo đã mang lại trên 15 tỷ đồng tiền làm từ thiện.

Hiện nay, trong điều kiện nguồn lực của nhà nước còn hạn hẹp, đã có nhiều doanh nghiệp tham gia thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) để góp phần xóa đói giảm nghèo, đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nếu như nhiều doanh nghiệp chọn cách làm an sinh xã hội bằng việc tự trích từ quỹ phúc lợi của doanh nghiệp thì Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) lại có một sáng kiến là làm từ thiện bằng thể thao – mà cụ thể là thông qua Giải Gôn Hữu nghị SPVB được tổ chức vào tháng 12 hàng năm.


Đại sứ Nhịp tim Việt Nam – Diễn viên Ngô Thanh Vân nhận từ ông Katsuyasu Kato – Chủ tịch Suntory PepsiCo Việt Nam số tiền hơn 1,6 tỷ đồng tài trợ mổ tim cho trẻ em. Nhờ số tiền quyên góp từ Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo, nhiều trẻ em sẽ được hỗ trợ mổ tim.

Đại sứ Nhịp tim Việt Nam – Diễn viên Ngô Thanh Vân nhận từ ông Katsuyasu Kato – Chủ tịch Suntory PepsiCo Việt Nam số tiền hơn 1,6 tỷ đồng tài trợ mổ tim cho trẻ em. Nhờ số tiền quyên góp từ Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo, nhiều trẻ em sẽ được hỗ trợ mổ tim.

Trong Giải gôn này, SPVB với tư cách là “chủ nhà” đã “đứng lên” kêu gọi các tấm lòng vàng là đối tác và bạn hữu của SPVB để cùng ủng hộ giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh ở các địa phương chịu nhiều thiệt thòi về đời sống vật chất. 

Đại diện Suntory PepsiCo Viet Nam, ông Shekhar Mundlay - Tổng Giám đốc điều hành (bên phải) trao giải cho các gôn thủ.
Đại diện Suntory PepsiCo Viet Nam, ông Shekhar Mundlay - Tổng Giám đốc điều hành (bên phải) trao giải cho các gôn thủ.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch hội đồng cố vấn đối ngoại và truyền thông Suntory PepsiCo (trái) trao giải thưởng cao nhất tới gôn thủ tham gia giải.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch hội đồng cố vấn đối ngoại và truyền thông Suntory PepsiCo (trái) trao giải thưởng cao nhất tới gôn thủ tham gia giải.

Sáng kiến thể thao từ thiện của SPVB bắt nguồn từ Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo được tổ chức để tri ân đối tác và bạn hữu đã đồng hành cùng sự phát triển của SPVB.
Sáng kiến thể thao từ thiện của SPVB bắt nguồn từ Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo được tổ chức để tri ân đối tác và bạn hữu đã đồng hành cùng sự phát triển của SPVB.

Qua 8 năm liên tiếp đưa giải gôn gắn liền với mục đích từ thiện, sáng kiến này đã thực sự phát huy tác dụng, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp. Đến nay, tổng số tiền Giải gôn quyên góp được đã lên đến con số trên 15 tỷ đồng để xây nhiều ngôi nhà tình nghĩa, thăm tặng hàng chục nghìn phần quà cho người nghèo và người tàn tật, xây dựng các trung tâm y tế, hỗ trợ cho đồng bào gặp thiên tai lũ lụt, trao tặng hàng trăm học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, và đặc biệt hơn cả là “thắp lên” hi vọng sống cho hơn 430 trẻ em và bệnh nhân nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo thu hút được nhiều tay gôn quốc tế.
Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo thu hút được nhiều tay gôn quốc tế.

“Đến hẹn lại lên”, tháng 12 năm nay, tại sân Vietnam Golf & Country club, Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 13 tiếp tục được tổ chức. Đặc biệt, trong năm 2015 này, SPVB đã phối hợp với Quỹ VinaCapital để thực hiện mục đích từ thiện của giải đấu là mổ tim cho trẻ em trên toàn quốc, đem lại cơ hội sống cho nhiều bệnh nhi đang phải ngày đêm chống chọi với căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều trẻ em Việt Nam này.

Niềm vui lớn sẽ đến với các bệnh nhi mắc tim bẩm sinh khi năm nay, SPVB sẽ phối hợp với Vinacapital gây quỹ mổ tim trên toàn quốc.
Niềm vui lớn sẽ đến với các bệnh nhi mắc tim bẩm sinh khi năm nay, SPVB sẽ phối hợp với Vinacapital gây quỹ mổ tim trên toàn quốc.

Năm nay, với số tiền quyên góp được là hơn 1,6 tỷ đồng, Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo tiếp tục một năm thành công thứ 9 với mục tiêu từ thiện gây quỹ để thực hiện khoảng hơn 70 ca mổ tim cho trẻ em Việt Nam.

Vượt qua cả kỳ vọng ban đầu, ông Katsuyasu Kato – Chủ tịch SPVB cho biết: “Với triết lý kinh doanh Chia sẻ lợi nhuận với công đồng, SPVB không chỉ cam kết phát triển kinh doanh bền vững mà còn có trách nhiệm, hướng đến lợi ích của cộng đồng. Suntory PepsiCo Việt Nam luôn coi trọng và hỗ trợ cộng đồng trong việc nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống”.

Ông Katsuyasu Kato cũng cho biết thêm: “Giải Gôn Hữu Nghị Suntory PepsiCo được tổ chức hàng năm là dịp để SPVB cùng bạn bè, đối tác cùng nhau chia sẻ các giá trị tốt đẹp chung. Năm nay cũng với ý nghĩa  này, giải gôn sẽ tiếp tục chung tay hỗ trợ mổ tim cho các trẻ em nhằm giúp các em hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Chúng tôi vui mừng và tự hào luôn được các đối tác, bạn hữu ủng hộ, đồng hành không chỉ cùng phát triển kinh doanh bền vững mà cả trong các hoạt động vì cộng đồng. Giải năm nay mục tiêu đặt ra là cứu sống được 40 trẻ em bị bệnh tim nhưng tính đến thời điểm đêm Gala trao giải, tổng số ca tim có thể được hỗ trợ thông qua chương trình đã lên tới hơn 70 ca. Chúng tôi tin tưởng Nhịp tim Việt Nam sẽ giúp chúng tôi thực hiện trách nhiệm với cộng đồng hiệu quả, cũng giống như rất nhiều các chương trình SPVB đã và đang đồng hành cùng tổ chức này”.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm