Sản lượng điện sản xuất của EVNNPC tăng cao so với cùng kỳ

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Trong 7 tháng đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân 27 tỉnh phía Bắc cũng như 912 điểm thi các cấp.

Tháng 7 là thời gian cao điểm giữa mùa hè, nền nhiệt tăng cao, lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Bắc đảm bảo đủ để phát điện. Nhờ đó, công suất, sản lượng bình quân tháng 7 của EVNNPC tăng cao so với tháng 6 và cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, điện thương phẩm tháng 7 toàn tổng công ty đạt 8,539 tỷ kWh, trong đó, phần cung cấp cho công nghiệp xây dựng chiếm 58,49% và tăng 5,64% so với cùng kỳ; quản lý tiêu dùng chiếm 33,49% và tăng 7,88% so với cùng kỳ; thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,72% và tăng 12,3%; nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,77% và tăng 3,43%; hoạt động khác chiếm 2,52% và tăng 4,3%.

Lũy kế 7 tháng, điện thương phẩm đạt 50,09 tỷ kWh, tăng 3,07% so với thương phẩm lũy kế 7 tháng năm 2022 và đạt 56,04% kế hoạch EVN giao.

Tổn thất điện năng tháng 7 đạt 4,17%, giảm 0,03% so với tháng 7/2022. Lũy kế 7 tháng, tỷ lệ tổn thất của EVNNPC thực hiện đạt 4,03%, giảm 0,07% so với cùng kỳ 2022.

Sản lượng điện sản xuất của EVNNPC tăng cao so với cùng kỳ - 1
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh đi bộ qua nhiều địa hình để đến hiện trường làm việc (Ảnh: EVNNPC).

Trong tháng 7, tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 203 khách hàng trung áp với thời gian trung bình là 3,52 ngày, giảm 0,2 ngày so với cùng kỳ 2022.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, đơn vị tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.282 khách hàng trung áp, thời gian trung bình là 3,54 ngày, giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2022 và giảm 3,46 ngày so với quy định của EVN.

Tổng công ty và các công ty điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến hết tháng 7, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 86,6%, vượt 7,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,35%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%. Lũy kế 7 tháng, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn tổng công ty đạt 99,38%.

Sản lượng điện sản xuất của EVNNPC tăng cao so với cùng kỳ - 2
Công nhân Điện lực Hà Tĩnh băng qua khe suối để xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới (Ảnh: EVNNPC).

Riêng trong tháng 7, tổng công ty đã khởi công dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Thái Hà và cải tạo đường dây 110kV Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Lầm - Hà Tu, đóng điện 5 dự án gồm Dự án xuất tuyến 110kV sau trạm biến áp 220kV Bắc Quang; Trạm biến áp 110kV Việt Hàn và nhánh rẽ, Bắc Giang; mạch 2 đường dây 110kV cấp điện cho khu công nghiệp Nomura Hải Phòng; đường dây 110kV từ khu công nghiệp An Dương - Nomura; đường dây và trạm biến áp Yên Thế.

Lũy kế 7 tháng, tổng công ty đã khởi công 23 dự án 110kV và đóng điện 22 dự án 110kV.

Sản lượng điện sản xuất của EVNNPC tăng cao so với cùng kỳ - 3
Công nhân Điện lực Than Uyên, Công ty điện lực Lai Châu giúp người dân qua suối (Ảnh: EVNNPC).

Ngay đầu tháng 8, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,…

Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, EVNNPC và các đơn vị thành viên đã chủ động theo dõi tình hình mưa lũ, ứng trực 24/24h, triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.