Samsung tiếp tục hành trình 13 năm dẫn đầu thị trường TV thế giới với QLED 8K
(Dân trí) - Nhằm đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập Samsung Electronics và 13 năm dẫn đầu thị trường TV toàn cầu, Samsung cho ra mắt dòng TV QLED 8K lớn nhất thế giới với kích thước 98 inch. Đây không chỉ là siêu phẩm đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và nghe nhìn của người tiêu dùng mà còn mang nhiều ý nghĩa về tầm nhìn chiến lược của hãng.
Khi nhu cầu người dùng ngày càng tăng, họ cần những chiếc TV lớn hơn, đẹp hơn và tương xứng với không gian sống của mình. Nâng tầm trải nghiệm của người dùng là chiến lượt dài hơi của Samsung, hãng luôn dự báo trước nhu cầu của thị trường.
Bằng chứng là từ đầu năm đến nay Samsung giới thiệu đến hơn 20 sản phẩm dòng QLED có màn hình lớn độ phân giải cao. Chiến lượt của hãng hoàn toàn trùng khớp với thông tin từ IHS Markit, công ty dịch vụ thông tin toàn cầu. HIS đã ghi nhận thị trường cho dòng TV kích thước 75” hoặc lớn hơn đạt doanh số 2,1 triệu chiếc vào năm 2018 và dự kiến sẽ tăng 43%, đạt 3 triệu chiếc năm nay và lên đến 5,8 triệu chiếc vào năm 2022.
Không chỉ lớn hơn, Samsung luôn tích hợp những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình để mang lại trải nghiệm chân thật nhất cho người xem với các công nghệ độc quyền làm nên thương hiệu của Samsung trước nay như: màn hình chấm lượng tử và tấm nền 10 bit có khả năng thể hiện đến 1 tỷ màu gấp 64 lần khả năng của một chiếc Tivi thông thường, UHD Upscaling nâng cao chất lượng hình ảnh lên độ phân giải 4K, Intelligent Viewing tự động tinh chỉnh màu sắc, độ tương phản, ánh sáng phù hợp với nội dung chương trình mà bạn đang xem…
Mới nhất là Công nghệ độc quyền AI Upscaling của Samsung giải quyết được việc thiếu nội dung chất lượng cao, có khả năng mang lại trải nghiệm hình ảnh chân thực đến từng chi tiết, độ tương phản khung hình được tối ưu từ những nội dung độ phân giải thấp nhờ bộ xử lý lượng tử Quantum mạnh mẽ, điều chưa có đối thủ nào làm được tính đến thời điểm hiện tại.
TV QLED mới của Samsung ngoài được tích hợp trợ lý Bixby mới nhất, sản phẩm còn hỗ trợ các trợ lý ảo của các hãng khác như Alexa, Apple AirPlay 2, Google Assistant và là dòng sản phẩm đầu tiên được tích hợp dịch vụ âm nhạc iTunes của Apple. Chỉ với một mục đích là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Đó cũng là chiến lược chinh phục khách hàng của Samsung, đồng thời khẳng định vị thế đi đầu trước các đối thủ. Điều này càng khẳng định Samsung đang đi đúng hướng với tuyên ngôn thương hiệu “Hiện thực hoá điều không thể” và đưa người tiêu dùng bước vào “vũ trụ công nghệ” đột phá mà Samsung đã gây dựng nên.
Có thể thấy, dòng TV QLED 8K 2019 của Samsung là minh chứng rõ ràng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần hiện thực hóa điều không thể của Samsung. Chiến lượt của hãng rất rõ ràng, gia tăng thị phần và duy trì vị thế đi đầu trước các đối thủ bằng việc thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.