SABECO: Thúc đẩy tăng trưởng xanh, kiên định mục tiêu phát triển bền vững
(Dân trí) - Liên tục thúc đẩy các sáng kiến tăng trưởng xanh, SABECO cho thấy sự kiên định với mục tiêu đầu tư kinh doanh phải đi đôi với việc phát triển bền vững cùng quốc gia, xứng với tầm vóc của thương hiệu có bề dày lịch sử gần 150 năm.
Tầm nhìn tăng trưởng xanh vì một Việt Nam bền vững
Trải qua gần 150 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
Trong suốt hành trình ấy, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh phải đi đôi với việc phát triển bền vững.
Để làm được điều đó, SABECO đã triển khai nhiều sáng kiến ESG (môi trường, xã hội và quản trị) hướng đến các mục tiêu tăng trưởng xanh của doanh nghiệp và quốc gia.
Theo đó, từ năm 2020, SABECO cho biết, đơn vị đã chú trọng đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo để tối ưu hóa hiệu suất và chi phí, nhằm đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Chính phủ vào năm 2050.
Dự kiến sau khi kết thúc giai đoạn 2 của dự án năng lượng mặt trời, toàn bộ hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà lắp đặt tại 17 trong số 26 nhà máy của SABECO sẽ giúp đáp ứng khoảng 23% lượng điện tiêu thụ trên toàn hệ thống, tương đương tiết kiệm được 25 triệu KWh điện, tiết giảm được khoảng 18.000 tấn CO2 mỗi năm.
Ngoài ra, SABECO đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) từ thực vật (như trấu, mùn cưa, vỏ hạt điều và lá cây) thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch.
SABECO cũng đã thành công giảm lượng nước sử dụng để sản xuất mỗi lít bia từ 5 lít (năm 2018) xuống còn dưới 3 lít (năm 2022) nhờ các sáng kiến trong thu gom và xử lý nước thải. Tập đoàn này còn cải tiến bao bì, sử dụng vỏ lon mỏng, thùng carton và két chai nhẹ hơn, tái sử dụng vỏ chai… để giảm thiểu tác động đến môi trường.
Những nỗ lực cải tiến không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững của SABECO đã được ghi nhận và đánh giá bởi nhiều cơ quan tổ chức uy tín trong nước.
Lần đầu vào top CSI100 - Minh chứng cho hành trình kiên định thực hiện cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Ngày 13/12, SABECO lần đầu tiên được vinh danh trong bảng xếp hạng "Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2023", theo chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI100) của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Giải thưởng đã khẳng định những nỗ lực phát triển bền vững của SABECO khi đánh giá toàn diện doanh nghiệp trong 3 năm từ quản trị đến môi trường, lao động và xã hội.
Để đạt được sự ghi nhận này, SABECO đã đáp ứng bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2023 với 130 chỉ tiêu, trong đó có 82 chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 48 chỉ số nâng cao liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững đảm bảo hài hòa lợi ích cho đối tác, cộng đồng và các bên liên quan.
Tiếp đó, ngày 15/12/2023, SABECO là một trong hơn 50 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2023 được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết lần thứ 16 - năm 2023 (VLCA). SABECO nằm trong "Top 20 doanh nghiệp phi tài chính có báo cáo thường niên tốt nhất năm 2023". Trước đó năm 2019, SABECO được trao giải "Tiến bộ vượt trội".
Cũng trong tháng 12, SABECO nằm trong top 12 công ty được trao chứng nhận "Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty" của Viện Thành viên Hội đồng Quản trị (VIOD). Chứng nhận đánh giá hoạt động của hội đồng quản trị hiệu quả thông qua vai trò giám sát bảo vệ lợi ích của cổ đông, tạo ra giá trị cho các bên hữu quan của công ty và tuân thủ các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp hiệu quả, đóng góp cho phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu.
Liên tục được công nhận về những nỗ lực cải tiến sản phẩm, phát triển thương hiệu gắn liền với quảng bá văn hóa đất nước
Viết tiếp thành tích kỷ lục 8 huy chương vàng và bạc của Viện Kiểm định Đồ uống BTI (Mỹ) như sự công nhận về chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế vào đầu năm, ngày 17/12, Bia Saigon được vinh danh tại giải thưởng "Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chiến dịch "Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1".
Chiến dịch được trao giải "Key visual xuất sắc nhất" và "Thiết kế chuỗi OOH ấn tượng" với bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Bia Saigon dành cho Tết 2023 có thiết kế mỗi lon bia được lấy cảm hứng từ tên viết tắt của mỗi tỉnh thành và lồng ghép hình ảnh nét đẹp văn hóa đặc trưng của từng địa phương.