Quần áo hàng hiệu… 29.000 đồng
Dù đang giữa mùa nắng nóng, nhưng hàng loạt cửa hàng thời trang ở Hà Nội đã treo biển giảm giá "sốc" để thanh lý hàng hè. Đặc biệt có cửa hàng treo biển thời trang hiệu giá…29.000 đồng.
Giảm giá "sốc"
Thông thường, giảm giá khuyến mãi hàng thời trang chỉ diễn ra vào đầu hoặc cuối mùa. Nhưng năm nay, ngay giữa mùa hè - thời điểm hút khách và tiêu thụ hàng thời trang mạnh nhất - thì các cửa hàng, shop thời trang vẫn đua nhau khuyến mãi “khủng”, giảm giá “sốc”.
Dạo quanh Hà Nội vào thời điểm này, các tuyến phố được xem là “phố thời trang” của Hà Nội như: Chùa Bộc, Đội Cấn, Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Phố Huế…, người tiêu dùng không khỏi hoa mắt vì những tấm biển khuyến mại, giảm giá nhan nhản ở hầu khắp các cửa hàng.
Trên tuyến phố Chùa Bộc (Đống Đa) chỉ dài hơn 1km nhưng đếm sơ qua cũng có ngót nghét hơn chục cửa hàng treo biển thanh lý, giảm giá. Mức giảm giá phổ biến từ 50%, thậm chí có cửa hàng chấp nhận thanh lý ở mức 70%.
Tại một số hãng thời trang như M2 Phạm Ngọc Thạch, Blue Exchanel Cầu Giấy, Made in Việt Nam Đại La…hàng hè thanh lý đổ thành đống trong cửa hàng cho khách tha hồ lựa chọn.
Tại một shop thời trang trên phố Chùa Bộc, giá bán của một chiếc áo sơ mi sau khi đã khuyến mại chỉ còn 100.000 đồng (giá ghi trên mác áo là 240.000 đồng), áo phông 70.000 đồng (giá trên mác là 150.000 đồng); quần bò 150.000 đồng (giá trên mác là 400.000 đồng).
Không chỉ giảm giá, nhiều cửa hàng còn dùng chiêu “tặng bia kèm lạc”, thời trang bà bầu trên phố Chùa Bộc ngoài giảm giá 15%, khi mua khách hàng còn được tặng thêm một bộ quần áo trẻ con,…
Tại cửa hàng thời trang Canifa (Chùa Bộc, Đống Đa) ngày thường có các mẫu hàng giá phổ biến trên 200.000 đồng nhưng hiện giảm giá đồng loạt với các mức giá khá hấp dẫn: 29.000 đồng - 59.000 đồng – 79.000 đồng – 99.000 đồng nên thu hút được đông đảo người mua.
Theo nhân viên bán hàng tại đây, giá rẻ hơn ngày thường tới gần 60% nên hầu như khách nào vào cũng mua từ 2 – 3 sản phẩm. Do năm nay hàng ế quá, vì vậy phải thanh lý nhanh, nếu không năm sau ra mẫu sản phẩm mới, các mẫu này sẽ bị lỗi mốt.
Tương tự, tại shop Mèo (Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa) cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi cực sốc khi mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm và tặng phiếu giảm giá 50% cho sản phẩm mua tiếp theo.
Ngán vì chiêu “Treo đầu dê, bán thịt chó”
Dù khuyến mại rất hấp dẫn, nhiều số lượng khách vào mua hàng vẫn khá vắng vẻ. Chị Loan, một khách hàng tại Chùa Bộc cho biết: “Giờ ở đâu cũng nhan nhản khuyến mại, nên tôi không mấy khi quan tâm. Nhiều nơi thậm chí còn đề biển khuyến mại cả mùa, vì vậy mua lúc nào cũng như nhau thôi”.
Theo nhiều người tiêu dùng, việc khuyến mãi tràn lan, chất lượng hàng nhập nhèm, hàng lỗi khiến nhiều "thượng đế" tỏ ra ngán ngẩm và thờ ơ trước sức mạnh khuyến mãi khủng, giảm giá sốc của các cửa hàng thời trang.
Đặc biệt, nhiều chủ cửa hàng đã dùng chiêu thức giảm giá này một cách quá đà, gây phản cảm, khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc.
“Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá hàng loạt sản phẩm nhưng thực tế khi mình vào xem, họ chỉ giảm lèo tèo vài chiếc cho những mẫu hàng cũ kỹ, lỗi mốt tồn kho từ bao giờ. Như thế khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó” lừa khách hàng”, chị Nga (Ngọc Hà, Đội Cấn, Ba Đình) bức xúc.
Tương tự, nhiều cửa hàng đề biển mua 1 tặng 1, nhưng thực tế việc tặng sản phẩm này không được áp dụng ngay lập tức, mà chỉ được áp dụng trong vòng 3 ngày và sau 1 tháng mua sản phẩm.
“Tôi tưởng mua 1 tặng 1 nên đã chọn liền lúc 2 chiếc, ai ngờ ra thanh toán mới biết, phiếu quà tặng này được áp dụng sau 1 tháng nữa. Lúc đó hàng khuyến mại chắc gì đã là hàng tốt, vào những ngày đó, chủ cửa hàng có thể đưa vào những mặt hàng kém chất lượng, và buộc khách hàng dùng phiếu quà tặng phải mua”, chị Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.
Đặc biệt, một số cửa hàng khác còn thực hiện giảm giá bằng cách nâng cao giá sản phẩm lên.
“Cơ quan tôi ở phố Thụy Khuê (Ba Đình), có 1 cửa hàng thời trang ở ngay đầu dốc Tam Đa, lúc nào cũng thấy đề biển, thanh lý hàng, giảm giá 50%. Nhưng cái biển đó đã để nửa năm nay, vẫn chưa thấy hạ xuống. Hôm trước tôi vào ngó thử thấy một chiếc áo sơ mi, nhân viên giới thiệu là giảm 50% chỉ còn 120.000 đồng. Nhưng hôm sau ra chợ Nghĩa Tân, thấy chiếc áo giống hệt như thế, họ cũng chỉ bán 80.000 đồng chưa giảm giá", chị Ngọc cho biết.
Theo tiết lộ của chủ shop quần áo trên phố Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa), do việc bán hàng khó khăn, cùng với việc phải cạnh tranh nhau về giá để sống. Thay vì nhập hàng từ các công ty hoặc hàng nhập khẩu có chất lượng tốt, nhiều chủ cửa hàng đã ra các chợ đầu mối và săn những mặt hàng lạ về gắn mác, thành hàng thời trang của cửa hàng mình, nhưng chấp nhận bán với mức giá “nhỉnh” hơn giá chợ một chút.
“Dù lãi ít, nhưng bây giờ hàng hóa ế ẩm, các chủ hàng buộc phải “năng nhặt chặt bị” thôi”, chị chủ shop quần áo cho biết.
Theo Ngọc Vy
VTCNews