TPHCM:
PNJ trình cổ đông phương án phát hành thêm gần 22,7 triệu cổ phiếu
Tại đại hội cổ đông 2015, PNJ đã trình phương án phát hành thêm gần 22,7 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ lên gần 983 tỷ đồng, trong đó chi trả cổ tức gần 7,6 triệu cổ phần và tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu hơn 15,1 triệu cổ phiếu.
Ngày 15/4, tại Trung tâm hội nghị White Palace (Q. Phú Nhuận, TPHCM), Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015 để thảo luận và thông qua các nội dung quan trọng trong chiến lược hoạt động kinh doanh…
Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 19 của PNJ
Theo đó, trong năm 2015, định hướng chiến lược của Hội đồng quản trị PNJ là tạo nền tảng để đạt được ưu thế vượt trội về con người và tổ chức; phát triển mạnh mẽ hệ thống kênh phân phối và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng; tiếp tục củng cố và tăng năng lực sản xuất.
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng cho năm 2015 với tổng doanh thu ước tăng 114%, lợi nhuận gộp ước tăng 124%, lợi nhuận trước thuế ước tăng 116%, lợi nhuận sau thuế ước tăng 121%.
Trong đại hội cổ đông lần này, PNJ đã trình cổ đông phương án phát hành thêm gần 22,7 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ lên gần 983 tỷ đồng, trong đó phát hành để chi trả cổ tức gần 7,6 triệu cổ phần (tương đương 76 tỷ đồng) và để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu là hơn 15,1 triệu cổ phiếu (khoảng 151 tỷ đồng).
Với tầm nhìn “Là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á, giữ vị trí số một trong các phân khúc thị trường trang sức trung và cao cấp ở Việt Nam” cùng sứ mệnh “Mang lại niềm kiêu hãnh cho khách hàng bằng những sản phẩm trang sức tinh tế, chất lượng vượt trội”, PNJ sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được năm 2014, quyết tâm thực thi các mục tiêu chiến lược theo sát dự án chiến lược 2012 – 2022, nhằm phát triển bền vững ở các lĩnh vực đang kinh doanh, luôn sẵn sàng đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của thị trường, gia tăng giá trị cho khách hàng, đồng thời gia tăng doanh thu, mở rộng thị phần, tăng thu nhập cho người lao động, gia tăng lợi nhuận, giá trị doanh nghiệp và tăng cổ tức cho các cổ đông, xây dựng được một thương hiệu trang sức vàng của Việt Nam, có chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng và sẵn sàng vươn ra thị trường quốc tế trong thời gian tới.
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014, PNJ cho biết, tổng doanh thu hợp nhất đạt 7,294 tỷ đồng đạt 80% so kế hoạch (trong đó, doanh thu trang sức 5,275 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch, tăng 23% so 2013); lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 335 tỷ đồng, tăng 20% so với kế hoạch, tăng 44% so 2013; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 255,8 tỷ đồng, tăng 26% so với kế hoạch, tăng 51% so 2013.
Hội đồng quản trị đã quyết định chi trả cổ tức năm 2014 với tỷ lệ 15% bằng tiền mặt và tỷ lệ 30% bằng cổ phiếu. Hoạt động cốt lõi của công ty là kinh doanh trang sức vàng: doanh thu trang sức vàng bán lẻ đạt 2,280 tỷ đồng, tăng 42%, đóng góp lần lượt 31% vào tổng doanh thu và 74% lợi nhuận gộp toàn công ty. Đây là quá trình tăng trưởng ngoạn mục, đặc biệt khi tổng nhu cầu về vàng của Việt Nam năm 2014 giảm đến 8% so với cùng kỳ (theo báo cáo 2014 của Hội đồng Vàng thế giới – WGC).
PNJ đã trình cổ đông phương án phát hành thêm gần 22,7 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ lên gần 983 tỷ đồng
Năm 2014 cũng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống phân phối, với số lượng xây dựng mới 18 Trung tâm kim hoàn PNJ ở nhiều tỉnh thành trọng điểm. Tính đến cuối năm 2014, PNJ có 169 cửa hàng, với hình ảnh nhận diện thống nhất, không gian bán hàng sang trọng cao cấp nhưng vẫn tạo sự thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, thu nhập bình quân của người lao động tại PNJ không ngừng được cải thiện so với năm 2013.
Các hoạt động từ thiện xã hội luôn được chú trọng với tổng ngân sách năm 2014 là 4,5 tỷ đồng, tập trung vào nhiều hoạt động phong phú như đi bộ vì người nghèo, tài trợ học bổng dài hạn cho học sinh sinh viên, tặng quà cho người nghèo, xây cầu nông thôn…
Năm 2014, PNJ tiếp tục được vinh danh với các giải thưởng, danh hiệu cao quý: Giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2014; PNJ được người tiêu dùng công nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2014 – liên tục 18 năm. Bên cạnh đó, lần đầu tiên PNJ lọt vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất (xếp vị trí 41/100 và xếp vị trí thứ 2 trong ngành bán lẻ).
Công Quang