1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

PNJ nhận giải Vàng tại Giải thưởng Quan hệ Công chúng xuất sắc ASEAN 2023

Trường Thịnh

(Dân trí) - Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa nhận giải Vàng cho "Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất" với "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời" tại Giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023.

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ tư do Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM tổ chức nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành quan hệ công chúng ở các nước ASEAN.

Với 12 hạng mục khác nhau bao gồm các giải Đồng, Bạc, Vàng, Kim cương, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ.

PNJ nhận giải Vàng tại Giải thưởng Quan hệ Công chúng xuất sắc ASEAN 2023 - 1
Đại diện PNJ (ở giữa) nhận giải Vàng cho "Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất" (Ảnh: Thanh Trang).

Chiến dịch "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời" được PNJ triển khai trong mùa Valentine 2023 nhằm lan tỏa ý nghĩa cũng như giá trị của khoảnh khắc cầu hôn và truyền cảm hứng đến với mọi người, từ những bạn trẻ, những cặp đôi đang yêu sắp tiến đến hôn nhân hay những cặp vợ chồng đã bỏ lỡ mất khoảnh khắc thiêng liêng này.

Bên cạnh đó, thông qua chiến dịch, PNJ cũng mong muốn khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường trang sức Việt Nam khi tạo lập và biến ngày Valentine trở thành Lễ hội cầu hôn của cặp đôi.

PNJ nhận giải Vàng tại Giải thưởng Quan hệ Công chúng xuất sắc ASEAN 2023 - 2
Chiến dịch "Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời" của PNJ (Ảnh: PNJ)

Theo đại diện thương hiệu, chiến dịch xuất phát từ niềm tin về khoảnh khắc cầu hôn, giây phút hai người yêu nhau ngỏ lời mong muốn đưa mối quan hệ lên một tầng gắn kết sâu hơn, là một khoảnh khắc mang tính biểu tượng, bước ngoặt của hành trình yêu.

Tại phương Tây, cầu hôn được xem như một nghi thức không thể thiếu của mỗi cặp đôi trước khi tiến đến hôn nhân. Thế nhưng, tại Việt Nam, bước ngỏ lời quan trọng này lại ít được thực hiện. Qua khảo sát, PNJ cũng ghi nhận con số 90% phụ nữ Việt không được cầu hôn khi tiến vào hôn nhân với lý do chính là đàn ông đa phần xem cầu hôn là hành động bề nổi, hình thức, rườm rà, không cần thiết.

PNJ nhận giải Vàng tại Giải thưởng Quan hệ Công chúng xuất sắc ASEAN 2023 - 3
"Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời" mang đến một thông điệp ý nghĩa về tình yêu (Ảnh: Thanh Trang)

Thực tế kể trên được PNJ tái hiện nhẹ nhàng thông qua những câu chuyện bình dị và thân quen trong cuộc sống với kỳ vọng sẽ lan tỏa ước muốn từ những người phụ nữ, mong những người đàn ông Việt dù trong bất cứ hoàn cảnh hay thời điểm nào hãy dành một lời cầu hôn đến nửa kia của mình thông qua phim ngắn "Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời".

Chiến dịch còn gây ấn tượng với MV "Em đồng ý" khi hợp tác cùng Đức Phúc và nhóm nhạc quốc tế 911. Theo đại diện PNJ, chiến dịch đã ghi dấu ấn với nhiều thành tích như 10 triệu lượt xem trong 2 tuần cho video "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời" top 1 xu hướng Youtube, Tiktok, Facebook với hơn 200 triệu lượt xem MV "Em đồng ý", lượng tìm kiếm từ khóa "cầu hôn" tăng 22% so với năm 2022…

PNJ nhận giải Vàng tại Giải thưởng Quan hệ Công chúng xuất sắc ASEAN 2023 - 4

MV "Em đồng ý" khi hợp tác cùng Đức Phúc và nhóm nhạc quốc tế đình đám 911 (Ảnh: Thanh Trang).

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc cao cấp marketing Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), chia sẻ: "Chiến dịch 'Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời' là một phần tiếp nối nền tảng True Love - một nền tảng truyền thông khá nổi bật của PNJ đã được triển khai từ năm 2018. Với chiến dịch này, PNJ thể hiện rõ sự tinh tế trong việc thấu hiểu nhu cầu cảm xúc của khách hàng, từ đó khẳng định sự đồng hành của mình trong khoảnh khắc đẹp nhất của tình yêu - hành động cầu hôn".

"Giải thưởng là sự ghi nhận đầy quý báu và là động lực rất lớn để PNJ tiếp tục triển khai những chiến dịch truyền thông ý nghĩa, góp phần mở rộng và thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực truyền thông - marketing và quan hệ công chúng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng là cột mốc khẳng định hành trình mà PNJ đã và đang theo đuổi: PNJ không chỉ là một nhà bán lẻ trang sức với những sản phẩm chất lượng mà còn là một thương hiệu có sự gắn kết bền chặt với người tiêu dùng thông qua những thông điệp tôn vinh giá trị", ông Nguyễn Khoa Hồng Thành chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, PNJ còn là doanh nghiệp đã liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng như "Thương hiệu Trang sức giá trị nhất Việt Nam" (do Brand Finance công bố), nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm"…