PNJ đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Thực hiện thường niên từ 2003, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm nay có 172 doanh nghiệp được vinh danh. Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tiếp tục được chọn, đánh dấu 7 năm liên tiếp từ 2008 đến 2022.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. 

PNJ đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp - 1
Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ - nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 (Ảnh: Hoàng Quyên).

Với chặng đường hơn 34 năm nỗ lực khẳng định vị thế ngành kim hoàn Việt Nam trên thị trường quốc tế bằng chính những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống, PNJ đã xây dựng một doanh nghiệp phát triển toàn diện từ hình ảnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh, đóng góp ngân sách nhà nước. Doanh nghiệp định hướng góp phần hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội, phát triển con người, nâng cao quyền con người và bình đẳng giới.

PNJ đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp - 2
Anh Lê Trí Thông trả lời phỏng vấn các báo đài tại sự kiện (Ảnh: Hoàng Quyên).

Bên cạnh đó, PNJ không ngừng tăng tốc, đẩy mạnh sự phát triển của mạng lưới bán lẻ, tạo đà tăng trưởng. Cụ thể, lũy kế 9 tháng năm 2022 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỷ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỷ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ).

PNJ đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp - 3
Khách hàng trải nghiệm và mua sắm tại cửa hàng PNJ (Ảnh: Hoàng Quyên).

Với những chiến lược và nhận định của ban lãnh đạo về thị trường cùng sự sáng tạo, nỗ lực của nhân viên, sau 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và 101,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

"Những kết quả đạt được nêu trên càng cho thấy sự cố gắng không ngừng nghỉ của PNJ trong hoạt động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tất cả vì phục vụ người tiêu dùng. Đây sẽ là những bước đi vững chắc nối tiếp hành trình thành công của PNJ trong thời gian tới", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Theo ban tổ chức, việc tham gia chương trình bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của để đạt thương hiệu quốc gia. Từ đó, chương trình khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong. 

Ngoài PNJ, danh hiệu Thương hiệu quốc gia còn ghi nhận và vinh danh sản phẩm từ các doanh nghiệp như Viettel, Vinamilk, Hòa Phát, Vietcombank…

Các doanh nghiệp được vinh danh có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1,5 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động.