Phó thủ tướng Singapore thăm cửa hàng WIN của Tập đoàn Masan

Trường Thịnh

(Dân trí) - Chiều ngày 15/9, Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat đã có chuyến thăm cửa hàng WIN tại chung cư New City, phường Bình Khánh, TP Thủ Đức, TPHCM. Đây là cửa hàng đa tiện ích nằm trong hệ sinh thái WINLife vừa được Tập đoàn Masan ra mắt.

Trước khi đến thăm cửa hàng WIN, chiều ngày 14/9, ông Heng Swee Keat cũng tới thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn Masan. Chương trình nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó thủ tướng Singapore tại Việt Nam từ ngày 11 đến 15/9, nhằm thắt chặt mối quan hệ phát triển, đồng thời khẳng định quan hệ song phương bền chặt giữa Singapore và Việt Nam. 

Phó thủ tướng Singapore thăm cửa hàng WIN của Tập đoàn Masan - 1
Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat thăm cửa hàng WIN của Tập đoàn Masan (Ảnh: Masan).

Tại cửa hàng WIN, đại diện Masan đã chia sẻ với Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ độc đáo vừa được tập đoàn này ra mắt, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, đơn vị này giới thiệu các tiện ích được tích hợp trong cửa hàng WIN gồm: Nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi). Đây đều là các thương hiệu mạnh có chất lượng vượt trội do người Việt Nam xây dựng nhằm phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam.

Phó thủ tướng Heng Swee Keat đánh giá cao thiết kế mới mẻ và hiện đại của cửa hàng WIN. Các sản phẩm - dịch vụ đa dạng, được sắp xếp thông minh đáp ứng từ nhu yếu phẩm, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống giúp mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Ông cũng dành lời khen đội ngũ nhân viên cửa hàng trẻ trung năng động, phong thái phục vụ chuyên nghiệp.

Phó thủ tướng Singapore thăm cửa hàng WIN của Tập đoàn Masan - 2
Phó thủ tướng đánh giá cao thiết kế mới mẻ và hiện đại của cửa hàng WIN (Ảnh: Masan).

Ngày 9/9, Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife "Trọn vẹn điều bạn cần" với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên mang thương hiệu WIN. Chuỗi cửa hàng này hướng tới đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online tại điểm đến "tất cả trong một". Trong năm 2022, Masan có kế hoạch khai trương 80-100 cửa hàng WIN trên cả nước.

Hệ sinh thái WINLife là bước tiến tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng - công nghệ độc đáo.

Phó thủ tướng Singapore thăm cửa hàng WIN của Tập đoàn Masan - 3
Cửa hàng WIN đáp ứng đa dạng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng (Ảnh: Masan).

Hiện nay, Tập đoàn Masan sở hữu WinMart/WinMart+ - chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam về quy mô điểm bán và doanh thu với hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc. WIN và WinMart+ là 2 chuỗi bán lẻ được Masan phát triển song song. WinMart+ cung cấp nhu yếu phẩm vẫn được mở mới trên toàn quốc, cửa hàng WIN sẽ được mở ở những địa điểm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí tập đoàn này đưa ra.

Phó thủ tướng Singapore thăm cửa hàng WIN của Tập đoàn Masan - 4
Ông cũng dành lời khen cho phong cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên cửa hàng (Ảnh: Masan).

Việt Nam có mức độ hấp dẫn đầu tư lớn, thuộc nhóm các quốc gia có thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu, xếp thứ 3 trong khu vực ASEAN (sau Indonesia và Thái Lan) về quy mô bán lẻ và thương mại điện tử. Lĩnh vực này còn rất nhiều dư địa tăng trưởng khi tỷ lệ bao phủ của bán lẻ hiện đại tại Việt Nam thấp hơn nhiều nước trong khu vực, chỉ đạt 25% tổng mức bán lẻ. Trong khi, tại Philippines là 33%, Thái Lan là 34%, Malaysia 60%, Singapore là 90%…