1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

TPHCM:

Phạt 2 nhà đài phát quảng cáo bán hàng qua truyền hình

(Dân trí) - Do phát sóng chương trình quảng cáo bán hàng qua truyền hình vượt quá thời gian trong một đợt quảng cáo, 2 nhà đài vừa bị Bộ thông tin và Truyền thông “tuýt còi”.

Ngày 26/9, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt 2 kênh truyền hình VTC và VCTV2 do có vi phạm trong việc phát quảng cáo bán hàng qua truyền hình.

Theo đó, trong một đợt phát sóng quảng cáo của Đài truyền hình cáp VTC chỉ kéo dài từ ngày 1/5-16/5/2011. Thế nhưng, nhà đài này phát sóng thời gian dài hơn so với đăng ký. Nội dung phát sóng là quảng cáo 3 sản phẩm của Happy Shopping gồm: mặt nạ CoBor, quần lót tàng hình Eve’s Love và giày tăng chiều cao Gaoxiu. Với việc “xé rào” thời lượng phát sóng như trên, VTC bị phạt 2 triệu đồng.

Tương tự như VTC, kênh truyền hình VCTV2 cũng bị phạt 2 triệu đồng vì lỗi phát quảng cáo sản phẩm mặt nạ CoBor của Happy Shopping vượt quá số ngày cho phép.

Trước đó, UBND TPHCM đã ra 3 quyết định xử phạt Công ty Việt An (chủ sở hữu chương trình Viethome shopping chuyên bán hàng qua truyền hình) tổng cộng 134 triệu đồng vì có hành vi nhập khẩu hàng hóa mang nhãn hiệu giả mạo, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh thực phẩm có nhãn phụ không ghi đầy đủ nội dung bắt buộc trên nhãn.

Công Quang

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm