OceanGroup bác tin "thâu tóm" hệ thống Topcare
(Dân trí) - Ocean Group lên tiếng trước một số thông tin cho rằng hệ thống điện máy Topcare đã được "sang tên đổi chủ" cho Tập đoàn này.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: |
Bản thân OceanGroup là Tập đoàn được biết đến với một số thương vụ thâu tóm có tiếng như mua lại kem Tràng Tiền, bánh Givral, khách sạn Dầu khí Phương Đông... Trong khi đó, Topcare là hệ thống gồm 5 siêu thị điện máy thuộc quản lý của Công ty Đầu tư và thương mại Ngôi Sao Châu Á. Được biết, hiện 3 thành viên sáng lập của Topcare đã bán toàn bộ cổ phần của mình.
Trả lời về thông tin trên, phía OceanGroup khẳng định, OceanGroup không mua Topcare. Hiện nay Topcare đang là một khách hàng của Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) - một thành viên của Ocean Group. Theo đó, OceanBank cung cấp một số dịch vụ ngân hàng cho Topcare như dịch vụ thanh toán tiền qua thẻ, tài khoản thanh toán của doanh nghiệp…
Về logo của Topcare có thành phần giống với của OceanGroup, OceanGroup cho rằng, tuy không theo các nguyên tắc của logo thương hiệu OceanGroup, nhưng icon mà công ty này sử dụng thay thế chữ O trong từ “Top” gần giống với logo Ocean.
Theo đó, ngày 30/7, khi phát hiện điều này, bộ phận Quản trị thương hiệu của OceanGroup đã làm việc với công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Topcare.
Theo OceanGroup, với Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu OceanGroup (và các đơn vị thành viên) được bảo hộ, OceanGroup đã đề nghị Topcare dừng ngay việc sử dụng icon này trong logo của họ.
"Lãnh đạo Topcare cũng đã chỉ đạo bộ phận Marketing và PR của công ty này phải làm lại logo và sửa lại những công cụ quảng cáo có icon giống của OceanGroup", phía Tập đoàn Đại Dương cho biết.