1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Nước giải khát “ăn theo”... ma túy

Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, nhà sản xuất đồ uống Mỹ 7-Eleven nghĩ ra cách đặt tên cho sản phẩm mới là Cocaine. Lợi bất cập hại, chiêu tiếp thị không giống ai này khiến công ty phải thu hồi loạt sản phẩm vừa tung ra thị trường.

Nhà sản xuất khẳng định, sản phẩm tăng lực mới này chỉ chứa lượng caffeine tương đương một tách cà phê hoặc một lon Coca-Cola chứ không hề có cocaine. Cái tên đặt theo loại ma túy này đơn thuần để thu hút sự chú ý của khách hàng, vì thị trường đồ uống hiện đang tràn ngập các loại nước tăng lực.

 

Tuy nhiên, Cocaine vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ các vị phụ huynh và các nhà hoạt động xã hội vì thanh thiếu niên, đối tượng chính của loại sản phẩm này, dễ dàng liên tưởng đến loại ma túy cùng tên.

 

Đến nay nhà sản xuất vẫn chưa thống kê được các cửa hàng đã tiêu thụ được bao nhiêu lon Cocaine. Loại đồ uống này xuất hiện tại các cửa hàng hồi tháng 8 nhưng ngay sau đó cũng đã bị cấm tại một số bang của Mỹ. 

 

Theo N.C.

VnExpress/AP