Nửa đầu năm, Thế Giới Di Động bán thịt cá nhiều hơn điện thoại

Khổng Chiêm

(Dân trí) - Doanh thu chuỗi bách hóa của Thế Giới Di Động trong 6 tháng đã vượt chuỗi bán điện thoại, đạt 13.576 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) công bố cập nhật tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm với nhiều con số gây bất ngờ.

Công ty này sở hữu 5 chuỗi thương hiệu cửa hàng lớn gồm Thế Giới Di Động (bán điện thoại, máy tính), Điện Máy Xanh (bán hàng điện máy), Bách Hóa Xanh (bán thực phẩm), An Khang (bán thuốc), Ava Kids (bán đồ trẻ em).

Nửa đầu năm, Thế Giới Di Động bán thịt cá nhiều hơn điện thoại - 1

Doanh thu Thế Giới Di Động trong 6 tháng đầu năm (Nguồn: MWG).

Trong nửa đầu năm, doanh thu đạt 56.570 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Điện Máy Xanh vẫn chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất, đạt gần 50%.

Điều bất ngờ là Bách Hóa Xanh đã có doanh thu vượt mảng điện thoại, máy tính, chiếm 24,2% cơ cấu, tương đương khoảng 13.576 tỷ đồng và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này được ghi nhận trong 2 tháng liên tiếp gần đây.

Riêng trong tháng 6, doanh thu của chuỗi bách hóa là 2.530 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ và tăng 3% so với tháng liền trước. Doanh thu bình quân trên cửa hàng vượt 1,45 tỷ đồng trong tháng 6 và tiếp tục có khả năng cải thiện doanh số mạnh mẽ trong tháng 7. 

Công ty cho biết sự tăng trưởng đến từ tăng số lượng hóa đơn mua hàng, bao gồm cả thu hút thêm khách hàng mới và tăng tần suất mua của khách hàng hiện hữu.

Đối với nhóm điện thoại, điện máy, trong tháng 6, tổng doanh thu giảm 13%. Công ty cho biết sự giảm sút chủ yếu đến từ máy lạnh, trong khi các sản phẩm khác vẫn tiếp tục cải thiện doanh số.

Sau giai đoạn kinh doanh khả quan trong tháng 4 và tháng 5, sức mua máy lạnh yếu hơn trong tháng 6 do các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi diễn biến thời tiết thất thường và tình trạng thiếu điện cục bộ. So với cùng kỳ, doanh thu điện thoại, điện máy giảm 25%.