Nói không với các quảng cáo clip trên youtube độc hại
(Dân trí) - Mới đây, các nhãn hàng lớn đã tiến hành rà soát lại toàn bộ chiến dịch quảng cáo và chấm dứt hợp tác với Youtube như cam kết trước đó vì việc bỏ lọt hiển thị quảng cáo trên các video có nội dung độc hại.
Đến nay về cơ bản, theo yêu cầu từ cơ quan chức năng của Việt Nam, quảng cáo của các nhãn hàng, thương hiệu trong nước xuất hiện bên một số clip độc hại không còn nữa.
Đại diện CTY TNHH Yamaha Motor Việt Nam cũng chia sẻ thêm : “Sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông nêu vấn đề, Yamaha Motor Việt Nam đã tích cực hợp tác với Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử gỡ bỏ các quảng cáo trên các video độc hại trên youtube. Vị đại diện cũng khẳng định, chỉ lựa chọn quảng cáo trên những nội dung phù hợp với quy định của pháp luật, đạo đức và tích cực. Chúng tôi kiên quyết nói không với các clip độc hại trên Youtube”.
Thông thường, với các doanh nghiệp lớn, việc booking quảng cáo được thực hiện qua đối tác bên thứ 3, vì vậy, bộ lọc của youtube chưa làm được như họ cam kết nên mới xảy ra việc này. Đây là sự việc nằm ngoài kế hoạch và mong muốn của Yamaha Motor Việt Nam.
Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết đánh giá cao các hành động phối hợp kịp thời của Yamaha Việt nam.
Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho biết, 2 năm vừa qua, Google đã hợp tác tích cực với Bộ TT&TT trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ những video clip xấu độc trên YouTube theo yêu cầu của Bộ. Trong việc xử lý các nội dung xấu độc, sự hợp tác của Google với Bộ TT&TT tích cực hơn hẳn Facebook, tỷ lệ gỡ bỏ các clip xấu độc theo yêu cầu được khoảng 90-95% (xấp xỉ 8.000 clip). Tuy nhiên, việc gỡ bỏ video theo yêu cầu của Cục vẫn chưa phát huy tác dụng do cơ chế quản lý nội dung trên YouTube còn rất nhiều bất cập.