1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Niêm phong 3 chai sữa đậu nành Soya Number 1 bị tố mốc đen

(Dân trí) - Chiều 11/3, Đoàn thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm (Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng) đã tiến hành lập biên bản và niêm phong 3 chai sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát bị mốc đen.

  Ông Nguyễn Văn Hòa – Trưởng phòng thanh tra (Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng) cho biết, theo thông tin trình báo của anh Nguyễn Quang Mạnh – chủ quán cà phê Google (đường Dũng Sĩ Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, tại quán có 3 chai sữa đậu nành Soya Number 1 kém chất lượng. Qua kiểm tra thực tế tại quán, trong mỗi chai đoàn phát hiện chất rắn màu đen.
Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra và lập biên bản 3 chai sữa đậu nành 
Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra và lập biên bản 3 chai sữa đậu nành Soya Number 1 bị mốc đen

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 

* Xăng tăng mạnh “nhuốm đỏ” thị trường chứng khoán

* “Dân Myanmar chuộng hàng Việt”

* PVcomBank: Năm 2014 tăng lãi gấp 5,4 lần!

* Hà Nội: Đình chỉ nhà thầu thi công “vẩy bùn” ra đường

* Thị trường Smartphone Việt Nam tăng trưởng gấp rưỡi trong năm 2014

* ORS: Kiểm toán quan ngại 380 tỷ đồng kẹt trong vụ “siêu lừa Huyền Như”

Đoàn đã tiến hành niêm phong 3 chai sữa đậu nành trên có chữ ký đại diện đoàn thanh tra và chủ quán cà phê. Sau khi niêm phong, đoàn đã gửi 3 chai sữa đậu nành tại quán cho anh Mạnh giữ và bảo quản.

Theo ông Hòa, Đoàn sẽ báo sự việc lại cho Chi cục trưởng để có hướng xử lý tiếp theo. Và theo hướng xử lý, Chi cục sẽ làm công văn gửi cho Cục an toàn vệ sinh thực phẩm, công ty Tân Hiệp Phát và Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương (nơi sản xuất sản phẩm).

Ba chai sữa đã được niêm phong
Ba chai sữa đã được niêm phong

Trước đó, ngày 8/3, khách hàng của quán cà phê Google đã phản ánh với chủ quán về chai sữa đậu nành Soya Number 1 bị hư. Sau đó anh Mạnh vào kiểm tra những chai còn lại thì phát hiện có 3 chai bị hư: bị mốc bên trong, có màu rêu xanh đen.

Sáng 11/3, anh Mạnh và gọi điện đến Hội bảo vệ người tiêu dùng TP Đà Nẵng để phản ánh. Sau đó, người của hội có gọi lại cho anh Mạnh và bảo sẽ báo lại cho Công ty Tân Hiệp Phát. Tiếp theo đó, anh Mạnh có gọi vào số điện thoại đường dây nóng của Công ty Tân Hiệp Phát và được nhân viên cho biết sẽ báo cáo sự việc lại với lãnh đạo và cho người đến kiểm tra. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều vẫn không thấy ai đến.

Khánh Hồng

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”