Nhức mắt với quảng cáo như phim khiêu dâm của Ngọc Trinh
(Dân trí) - Đoạn quảng cáo sản phẩm sữa tắm được nhiều người cho rằng quá phản cảm khi sử dụng hàng loạt những hình ảnh khiêu dâm.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: |
Theo anh Hoàng Nhất Linh (27 tuổi, ở Hào Nam - Hà Nội): “Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm là khâu không thể thiếu trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc Cty Sao Nam sử dụng những hình ảnh quảng “phản cảm” để câu khách thì không chỉ vi phạm pháp luật, đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt nam, mà còn gây nên những ảnh hưởng không tốt cho giới trẻ hiện nay.
Chị Hà Minh Nguyệt (32 tuổi, ở đường Văn Miếu) chia sẻ: “Là sản phẩm mang lại vẽ đẹp hoàn mỹ cho người phụ nữ. Tuy nhiên, những hình ảnh quảng cáo của Cty Sao Nam lại đang tạo nên một hình ảnh xấu cho phái nữ khi sử dụng những hình ảnh phản cảm. Điều đáng nói là những hình ảnh, video này được giới trẻ lan truyền rất nhanh, gây ảnh hưởng xấu cho cả một thế hệ. Đại diện cho các bậc cha, mẹ, tôi đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần có biện pháp chấn chỉnh kịp thời đối với những doanh nghiệp sử dụng những hình ảnh quảng cáo như trên”.
Nhiều người còn bức xúc khi biết rằng, doanh nghiệp bán sản phẩm trong đoạn quảng cáo trên sẽ trích tiền để ủng hộ mục đích thiêng liêng là hướng về Trường Sa - Hoàng Sa của Tổ quốc. Theo đó, với mỗi sản phẩm sữa tắm được bán ra thị trường, Công ty Sao Nam sẽ trích 1.000 đồng nhằm mục đích ủng hộ, giúp đỡ & động viên đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam đang ngày đêm bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Từ việc cởi bỏ toàn bộ quần áo trên cơ thể, thể hiện một thân hình hoàn toàn trần trụi, động tác giống như đang gợi dục nhiều hơn là nói về sản phẩm. Do vậy người xem rất dễ bị lệch lạc về cách nhìn nhận đúng nghĩa cho sản phẩm mà có thể dẫn đến suy nghĩ tục tĩu, thiên hướng về dụng vọng gây ảnh hưởng đến truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục và vấn đề giáo dục giới tính của người Việt Nam chúng ta, đặc biệt là trẻ em và những bạn nam trẻ tuổi.
Người xem dễ bị nhầm lẫn, chỉ thích thú và tập trung vào những đường nét, những điểm nhạy cảm trên một cơ thể trần trụi của cô gái mà sẽ không để ý hoặc khó có thể hiểu được cô ấy đang dùng sản phẩm nào đó.
Nếu cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, phân tích kỹ lưỡng thì clip quảng cáo này có thể đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo đối với những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo được quy định tại Điều 8 Luật quảng cáo.
Cụ thể là "Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam" và "Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em".
Vậy nên đơn vị sản xuất, sở hữu và phát hành clip quảng cáo có thể phải xem, điều chỉnh lại cho phù hợp quy định của pháp luật".