1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek?

Trường Thịnh

(Dân trí) - “Dù là GoViet hay Gojek thì tôi vẫn đồng hành” đó là lời khẳng định của đối tác nhà hàng Lương Thị Nga Linh trước thềm ra mắt chính thức của Gojek Việt Nam vào 5/8 tới.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 1

Từ khi GoViet công bố sẽ hợp nhất thương hiệu và ứng dụng với Gojek, các động thái chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức đã được thực hiện nhanh chóng cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng các đối tác. Ngay sau khi các đối tác tài xế bắt đầu nhận đồng phục mới vào 20/7 thì các nhà hàng, quán ăn và các đối tác lớn như Burger King, Popeyes, Circle K, ToCoToCo,... cũng nhận được thông báo chuẩn bị cho sự thay đổi này.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 2

Tất cả đều đã sẵn sàng cho hành trình mới mang tên Gojek.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 3

Đồng hành cùng GoViet từ những ngày đầu, chị Lương Thị Nga Linh (Bún bò Vương, Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Ban đầu khi đăng ký sử dụng dịch vụ cũng có lo ngại chút ít nhưng khi thấy số đơn bán ra mỗi ngày nhờ GoViet thì tôi hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ giao hàng này. Hiện tại gia đình tôi có 4 quán bún bò mở suốt 24/24, các bác tài đi ra đi vào liên tục để lấy hàng giao cho thực khách”.

Chị Linh chia sẻ thêm: “Mùa dịch vừa rồi gây ảnh hưởng không ít đến tình hình kinh doanh của quán, tuy nhiên nhờ có GoFood mà chúng tôi vẫn có khách thường xuyên, duy trì lượng đơn hàng mỗi ngày”.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 4

Thế nên, chị khẳng định: “Dù là GoViet hay Gojek thì tôi vẫn tiếp tục đồng hành. Hi vọng với màu áo mới, tên gọi mới, Gojek sẽ ngày càng có nhiều chính sách ưu đãi hơn”.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 5

Còn đối với anh Minh Hoàng, chủ nhà hàng cơm gà A Min, “Mỗi một món ăn đến với thực khách là sự phối hợp ăn ý giữa nhà hàng và người giao. Món ăn luôn chứa đựng tâm tư của người nấu, người nấu vui vẻ, món ăn mới thơm ngon, người giao thân thiện, thực khách mới hài lòng”.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 6

Anh Minh Hoàng vui vẻ cho biết: “Đơn hàng tại nhà hàng vẫn đều đặn mỗi ngày, niềm vui của người làm bếp là thực khách yêu thương và tiếp tục lựa chọn món ăn của mình. GoFood trên GoViet trước kia làm tôi rất hài lòng, đội ngũ tài xế thân thiện, nhiệt tình, vì vậy nếu vẫn là những bác tài đó thì khi chuyển sang Gojek, tôi vẫn an tâm”.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 7

Là một người kỹ tính và rất chăm chút cho những món ăn của mình, anh Thế An, chủ nhà hàng Mộc Vị Quán cho biết: “Nghe tin GoViet chuyển thành Gojek, tôi phải đi tìm hiểu ngay. Nhưng tôi đã được thuyết phục khi thấy Gojek phổ biến ở Indonesia và khu vực Đông Nam Á như thế nào, quy mô đến mấy triệu nhà hàng, app nhiều tiện ích, thân thiện và rất đẹp. Hy vọng Gojek Việt Nam là luồng gió mới giúp GoViet mạnh hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường tại Việt Nam”.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 8

Đa phần các món ăn tại Mộc Vị Quán là những món ăn truyền thống, mang hương vị đồng quê, vì vậy khi lựa chọn đối tác giao hàng, nhà hàng cân nhắc rất kỹ trước khi lựa chọn. Theo chủ quán, bước giao hàng cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến cả mùi vị và hình thức trình bày của cả món ăn.

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng và các đối tác tài xế, quán ăn cũng nhận được những phản hồi từ thực khách giúp quán ăn có những điều chỉnh phù hợp và ngày càng hoàn thiện hơn.

Các nhà hàng, quán ăn là đối tác của Gojek cũng mong muốn khi Gojek Việt Nam chính thức hoạt động vào tuần tới đây sẽ có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhiều hơn, ra mắt nhiều tính năng mới cũng như ngày càng nâng cao chất lượng của dịch vụ.

Nhà hàng, quán ăn nghĩ gì khi GoFood sẽ chuyển từ GoViet sang Gojek? - 9

Đáp lại sự tin tưởng và mong mỏi từ các đối tác, bà Lynette Chong, Giám đốc Liên kết đối tác doanh nghiệp của Gojek Việt Nam cho biết: “Từ khi ra mắt GoFood ở Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực để đưa lên nền tảng từ các thương hiệu tên tuổi thân quen đến các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ trong các hang cùng ngõ hẻm, để mang lại cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng nhất. Khi GoFood chuyển sang ứng dụng mới Gojek, kể từ ngày 5 tháng 8 này, chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết hỗ trợ các nhà hàng trong việc thúc đẩy kinh doanh, cải thiện doanh thu cũng như cơ hội tiếp cận các công cụ quảng bá trực tuyến sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Với nền tảng công nghệ mới, chúng tôi hy vọng mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn cho các nhà hàng, tiếp tục sứ mệnh mang lại những ảnh hưởng tích cực cho xã hội.”