1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Người đàn ông choáng váng khi thấy 2,45 tỷ USD “nổi” trong tài khoản

Nhật Linh

(Dân trí) - Vài ngày sau vụ chuyển nhầm 900 triệu USD của Citigroup thì một khách hàng của Bank of American ở Massachusetts (Mỹ) đã chứng kiến một số tiền cực lớn: 2,45 tỷ USD trong tài khoản của mình.

Nhưng kỳ thực số tiền đó không hề tồn tại. “Đó là một một lỗi hiển thị”, người phát ngôn của Bank of American (BoA) ông Bill Halldin nói và cho biết thêm: “Lỗi này đã được khắc phục”.

Người đàn ông choáng váng khi thấy 2,45 tỷ USD “nổi” trong tài khoản - 1
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sai sót hàng tỷ USD liên quan đến tài khoản khách hàng tại BoA. (Ảnh: Reuters)

Người khách hàng trên là một chuyên gia tâm lý tên là Blaise Aguirre kể lại, ban đầu ông nghĩ rằng BoA sẽ tự phát hiện ra lỗi. Nhưng khi điều đó không xảy ra, ông đã liên hệ với người quản lý mảng quan hệ khách hàng của BoA để hỏi về số tiền bí ẩn đang hiển thị cả trên trang web và ứng dụng điện thoại của ông.

Cho đến tuần này, sau khi Bloomberg liên hệ phỏng vấn về vụ việc, ngân hàng này mới khắc phục sự cố này với tài khoản của ông Aguirre.

Tuy nhiên, với cú chuyển nhầm 900 triệu USD trước đó của Citigroup thì không hề dễ dàng để khắc phục. Citigroup nắm vai trò đại diện hành chính đối với khoản vay của hãng mỹ phẩm Revlon nên không dễ để xoá các khoản thanh toán nhầm lẫn đã được gửi cho các chủ nợ của công ty mỹ phẩm này.

Mặc dù một số chủ nợ đã đồng ý trả lại tiền chuyển nhầm, song Citigroup vẫn bị mắc kẹt trong một cuộc chiến pháp lý với các quỹ đầu tư bao gồm cả Brigade Capital Management và HPS Investment Partners khi họ từ chối trả lại khoản tiền trên.

Ông Benjamin Finestone, luật sư của Brigade và HPS, nói với một thẩm phán trong thủ tục tố tụng rằng, các quỹ này không thừa nhận đây là một vụ chuyển nhầm.

Về phần mình, Citigroup cho biết, hành động của các quỹ là “đe dọa tính toàn vẹn của chức năng cơ quan hành chính và sự tin cậy vào hệ thống ngân hàng toàn cầu”.

Tại BoA, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sai sót hàng tỷ USD liên quan đến tài khoản khách hàng. Hồi đầu tháng này, ngân hàng này cũng đã gặp sự cố hiển thị tạm thời tương tự khiến cho một số khách hàng sử dụng ngân hàng trực tuyến và ứng dụng ngân hàng trên di động thấy các số dư của mình về 0.