Nét đặc trưng 63 tỉnh thành qua chiến dịch quảng cáo của Bia Saigon

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với chiến dịch quảng cáo "Triệu chất rồng khác biệt, tạo nên chất Việt Nam", Bia Saigon một lần nữa gây ấn tượng với người dùng khi tôn vinh nét đẹp đặc trưng của 63 tỉnh thành theo góc nhìn đầy sáng tạo.

Tiếp nối các hoạt động truyền thông, chiến dịch quảng cáo mới ra mắt của Bia Saigon vẫn phát huy mạnh mẽ dấu ấn địa phương khi khéo léo lồng ghép bản sắc văn hóa, phong tục, nét đẹp thiên nhiên của các tỉnh thành.

Theo đó, "chất rồng" qua định nghĩa của Bia Saigon không chỉ đại diện cho sức mạnh mà còn biểu tượng cho cá tính riêng của mỗi cá nhân và địa phương. Để từ đó, "chất Việt Nam" đa dạng được tạo nên bởi sự hòa quyện của hàng triệu chất riêng ấy. Bằng việc làm rõ mối tương quan ý nghĩa giữa màu sắc cá nhân và dấu ấn địa phương, Bia Saigon đã góp phần khắc họa sống động sự đa dạng nhưng nhất quán của các vùng miền trên cả nước.

Từ "chất rồng" địa phương

Nét đặc trưng 63 tỉnh thành qua chiến dịch quảng cáo của Bia Saigon - 1

Phim quảng cáo "Triệu chất rồng khác biệt, tạo nên chất Việt Nam" do đạo diễn Phương Vũ thực hiện đã lên sóng.

Chiến dịch quảng cáo khởi động với 5 phim ngắn "Trăm phần trăm chất rồng" bắt tay cùng các nhà làm phim trẻ. Thông qua góc nhìn mới mẻ và sự thấu hiểu đặc biệt dành cho quê hương của mình, các nhà làm phim đã đưa người xem khám phá "chất rồng" của từng vùng miền, tạo nên bức tranh sinh động về con người và cuộc sống. Từ Hà Nội nghìn năm văn hiến đến Sài Gòn sôi động, từ miền Trung đầy lạc quan đến miền Tây sông nước hào sảng, nét văn hóa, phong tục tập quán đậm chất địa phương được tái hiện thông qua những khung hình chỉn chu.

Sau khi ra mắt, loạt phim ngắn nhanh chóng thu hút sự chú ý trong cộng đồng. Nhiều gương mặt nổi tiếng như Hoa hậu Tiểu Vy, Ngô Kiến Huy, Cris Phan, Misthy và Justatee cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân tập phim có sự xuất hiện của quê hương mình, thể hiện sự ủng hộ đối với chiến dịch.

Đến "chất Việt Nam" độc đáo

Sau thành công của chuỗi phim ngắn, phim quảng cáo "Triệu chất rồng khác biệt, tạo nên chất Việt Nam" do đạo diễn Phương Vũ thực hiện đã lên sóng. Từ Hà Nội, đến Đắk Lắk và Sài Gòn, phim ngắn đã làm nổi bật "chất rồng" của từng địa phương thông qua những khung cảnh gần gũi về thiên nhiên và con người. Tuy khác biệt nhưng lại nhất quán tạo nên một Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ. Bên cạnh đó, âm nhạc cũng là yếu tố quan trọng tạo nên màu sắc cho phim ngắn nhờ tận dụng hài hòa các nhạc cụ truyền thống.

Nét đặc trưng 63 tỉnh thành qua chiến dịch quảng cáo của Bia Saigon - 2

Bia Saigon đã góp phần khắc họa sống động sự đa dạng nhưng nhất quán của các vùng miền trên cả nước.

Xuyên suốt các hoạt động do Bia Saigon thực hiện, nét đẹp văn hóa của mỗi vùng miền đã hiện lên sống động. Sự kết hợp linh hoạt của hàng triệu cá tính, tài năng và bản sắc độc đáo đã làm nên một "chất Việt Nam" trọn vẹn nhất. Bia Saigon cho biết sẽ triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm hơn nữa, tạo cơ hội để mỗi người được thể hiện "chất rồng" của riêng mình.

Xem video tại đây.