Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng

(Dân trí) - TP.HCM đang trải qua những ngày nắng nóng đến khó thở, chính vì thế, những thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể bán rất đắt hàng. Thậm chí, có người ở nhà bán online cũng thu lãi gần 100 triệu đồng chỉ trong chưa đầy 1 tháng.

Bán chè ở Sài Thành ngày nắng nóng tuy vất vả nhưng có lợi nhuận khá 

Nhiều ngày gần đây, TPHCM đang vào đợt cao điểm nắng nóng, nên chị Nhâm T. Bích Ngọc (Lê Tuấn Mậu, TP.HCM) đã phải gò lưng ra làm việc để có đủ hàng phục vụ khách.

Lượng khách khá đông nên dù mới bán được 25 ngày, trung bình một ngày, chị Ngọc phải làm 150 - 200 chai chè cho khách, cao điểm có thể lên đến 300 - 400 chai. Thậm chí, chị Ngọc cho biết: “Tôi còn phải xin khách chuyển sang ngày hôm sau để cho đỡ quá tải và chờ nhập thêm nguyên liệu.”

Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng - 1

Mùa nắng nóng chị Ngọc có thể bán hàng trăm chai một ngày

“Làm không hết việc là bởi, chè tuyết yến nhựa đào này khá đặc biệt, ít người biết làm nên đây cũng là một lợi thế giúp tôi bán được nhiều hàng. Khách mỗi lần đặt mua toàn lấy ít nhất 4 chai nên loanh quanh vài chục khách thôi đã hết hàng”, chị Ngọc chia sẻ thêm.

Giá mỗi chai chè tuyết yến nhựa đào khoảng 45.000 đồng, như vậy trung bình mỗi đơn hàng chị Ngọc đã thu về 180.000 đồng. Một ngày 150 - 200 chai cũng đã thu về từ khoảng 7 - 9 triệu đồng, chưa kể những ngày bán được 300 - 400 chai. Sau khi trừ đi chi phí mua nguyên liệu, chai nhựa, chi phí nấu chè thì tổng số tiền lãi đã rơi vào khoảng gần 100 triệu đồng.

Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng - 2

Chè tuyết yến nhựa đào có tác dụng giải khát, dưỡng da nên được chị em phụ nữ rất yêu thích

Đang bán rất lãi, nhưng càng ngày, chị Ngọc càng gặp nhiều đối thủ cạnh tranh. Chưa nói tới chất lượng, vì khách phải ăn mới biết, nhưng so về giá thì chị Bích Ngọc cho biết: “Trên trị trường có rất nhiều giá, thấp nhất 25.000 đồng/chai cũng có. Nhưng nguyên liệu đắt như vậy mà bán giá 25.000 đồng thì phải pha lỏng ra.”

Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng - 3

“Hoặc họ dùng thêm nguyên liệu loại 2 - 3 pha vào cho giảm giá thành. Đơn giản nhất là dùng mủ trôm độn vào, hoặc dùng nhựa đào có nhiều tạp chất (nhựa đào loại 2 - 3 sẽ có nhiều vỏ cây hơn thì gọi là tạp chất, không ảnh hưởng tới sức khoẻ)”, chị Ngọc cho biết thêm.

Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng - 4

Chè chất đầy tủ lạnh

Đó là còn chưa kể tới các chiêu trò ăn cắp hình ảnh, video clip của nhau xong về đăng tải trên các trang cá nhân. Hình ảnh chè một kiểu, nhưng khi hàng đến tay khách thì lại một kiểu khác.

Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng - 5

 

Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng - 6

Mỗi túi hàng ít nhất có 4 chai

Hiện nay, giá các loại nguyên liệu để nấu lên món chè này trên thị trường rất đắt đỏ. Nhựa hoa đào bán lẻ đã 400.000 đồng/lạng, nếu mua cả cân thì giá 3,5 triệu đồng. Riêng tuyết yến, dù giá có 1 triệu đồng/lạng thì muốn mua cũng phải chờ đợt hàng mới, vì hàng liên tục hết. Còn Saffron chính hãng thì thậm chí còn có giá lên tới 250.000 đồng/1g.

Nắng nóng chưa được một tháng mà bán chè online đã lãi gần trăm triệu đồng - 7

Chè chờ đổ vào chai

Chè tuyết yến nhựa đào được làm từ hạt chia, táo đỏ, nhựa đào, kỉ tử, long nhãn... đang trở thành “cơn sốt” tại TP.HCM. Tuy nhiên, thay vì đi mua thì mọi người hoàn toàn có thể mua nguyên liệu, học cách làm và tự nấu cho những người thân trong gia đình giải nhiệt trong những ngày nắng nóng như này.

Thế Hưng