1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Na “khủng” Lạng Sơn giá 120.000 đồng/kg bán tại Hà Nội

(Dân trí) - Sáng ngày 20/8, tại trung tâm thương mại Royal City, Hà Nội, người dân Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những quả na Chi Lăng, Lạng Sơn to tới cả gần một kilogam được bày bán với giá 120.000 đồng/kg.

Có mặt tại khu trưng bày na Chi Lăng, ông Lương Thành Chung, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng sơn cho biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch Ngày hội na Chi Lăng được xây dựng từ đầu năm 2017.

Sau khi liên tục tổ chức các sự kiện kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tại Lạng Sơn, huyện đã tổ chức các điểm kết nối cung ứng sản phẩm na sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap tại Hà Nội ở ba địa điểm: 498 Hoàng Quốc Việt, Royal City và 35 Tạ Quang Bửu.

Ông Chung cho biết thêm: “Năm nay chúng tôi dự kiến sẽ đem khoảng trên 100 tấn na Chi Lăng, đủ chất lượng theo tiêu chuẩn VietGap xuống Thủ đô để bày bán.

Chúng tôi phân chia thành 3 loại na: 2-3-4 quả/kg, giá bán cũng khác nhau. Trong đó, na loại 2 quả/kg dao động từ 80.000 đồng -120.000 đồng/kg”.

Dưới đây là một số hình ảnh na Chi Lăng được bày bán tại Hà Nội:


Na Chi Lăng loại từ 60-80.000 đồng/kg

Na Chi Lăng loại từ 60-80.000 đồng/kg


Người dân thích thú lựa chọn những quả na khủng tại gian hàng bày bán

Người dân thích thú lựa chọn những quả na 'khủng' tại gian hàng bày bán


Chỉ vài quả na nhưng cân nặng đã lên tới hơn 3 kg.

Chỉ vài quả na nhưng cân nặng đã lên tới hơn 3 kg.


Ngoài ra, một sản phẩm nổi tiếng của người dân xứ Lạng là hoa hồi cũng được giới thiệu tại đây.

Ngoài ra, một sản phẩm nổi tiếng của người dân xứ Lạng là hoa hồi cũng được giới thiệu tại đây.

Na “khủng” Lạng Sơn giá 120.000 đồng/kg bán tại Hà Nội - 5

Năm nay, Lạng Sơn ước tính na bán sang thị trường Trung Quốc khoảng 30%, còn lại chủ yếu bán tại thị trường nội địa với sản lượng hàng trăm ngàn tấn, mang về nguồn thu đáng kể cho bà con nông dân.

Năm nay, Lạng Sơn ước tính na bán sang thị trường Trung Quốc khoảng 30%, còn lại chủ yếu bán tại thị trường nội địa với sản lượng hàng trăm ngàn tấn, mang về nguồn thu đáng kể cho bà con nông dân.

Trần Thanh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm