MyVIB 2.0 đưa bài toán mới cho các thí sinh tại Vietnam Young Lions 2023
(Dân trí) - Trong năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng Vietnam Young Lions, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đem đến một thử thách cho các thí sinh với đề bài về ngân hàng số MyVIB 2.0.
Vietnam Young Lions 2023 có chủ đề "Viva Creativity!" nhằm tôn vinh những giá trị sáng tạo của một hành trình không ngừng nghỉ, với 60 đội vào chung kết ở 3 hạng mục: xây dựng chiến dịch tiếp thị, xây dựng chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và ý tưởng làm phim tiếp thị, cùng 2 bảng đấu dành cho sinh viên và những bạn trẻ dưới 30 tuổi đang đi làm.
Thử thách dành cho các đội thi trong vòng chung kết hạng mục xây dựng chiến dịch tiếp thị năm nay là sáng tạo một chiến dịch tiếp thị và truyền thông tích hợp (IMC - Integrated Marketing Communication) cho ngân hàng số MyVIB 2.0.
Trước đó, năm 2022, VIB là ngân hàng đầu tiên góp mặt tại Vietnam Young Lions và ra đề cho hạng mục Kỹ thuật số, mang luồng gió mới của ngành tài chính - ngân hàng đến với đấu trường sáng tạo này.
Sự trở lại của VIB trong Vietnam Young Lions 2023 đã mang đến một thử thách mới với độ hấp dẫn lớn và không thể đáng mong chờ hơn cho các "sư tử" của hạng mục Nhà tiếp thị.
Phát biểu tại sự kiện, đại diện VIB cho biết trong suốt quá trình phát triển, VIB luôn nhất quán và cam kết với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam. Việc ra mắt ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0 vào tháng 5/2022 đã khẳng định mạnh mẽ vị thế hàng đầu về công nghệ của VIB với hai kỷ lục quốc gia "Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) trên ứng dụng ngân hàng số" và "Ứng dụng Mobile Banking Cloud Native đầu tiên tại Việt Nam".
Không chỉ dừng lại ở việc đưa công nghệ vào ứng dụng ngân hàng và chuyển đổi cách mà mọi người giao dịch, đại diện VIB cho hay ngân hàng còn chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Điều này sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không có chiến lược tiếp thị sáng tạo nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến gần hơn, tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng. Đây cũng là lý do VIB tham gia tài trợ và ra đề bài cho Vietnam Young Lions trong 2 năm liên tiếp.
Trong 24 giờ, các đội thi phải sáng tạo một chiến dịch IMC bao gồm: Mục tiêu chiến dịch; Chiến lược (đối tượng khách hàng, lập kế hoạch và phương pháp tiếp cận); Ý tưởng triển khai (cùng thông tin về nghiên cứu thị trường và thu thập dữ liệu).
Với ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing nói chung và marketing mảng ngân hàng - tài chính nói riêng, 5 ý tưởng xuất sắc nhất của 5 đội thi đã được trao giải cao nhất cho hạng mục này.
Trong đó, giải vàng bảng sinh viên thuộc về nhóm sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM, các giải bạc và đồng được trao cho các gương mặt trẻ tài năng đang công tác tại nhiều tập đoàn và sinh viên một số trường đại học lớn tại TPHCM.
"Chúng tôi đánh giá cao sức sáng tạo của các đội thi, các bạn là đại diện cho một thế hệ trẻ, tài năng, tự tin và năng động. Chúng tôi đã xem xét tất cả các bài thuyết trình một cách cẩn thận và sẽ lựa chọn một số ý tưởng để ứng dụng trong các chiến dịch sáng tạo cho ngân hàng số MyVIB 2.0 thời gian tới", đại diện VIB chia sẻ thêm.
Vietnam Young Lions là một trong những cuộc thi lớn nhất ngành quảng cáo và truyền thông nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam tham gia 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).