Mua gì cũng quét QR, người tiêu dùng đã sẵn sàng tạo lập thói quen mới

(Dân trí) - Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta trên nhiều khía cạnh, trong đó dễ thấy nhất là các hoạt động mua sắm, tiêu dùng. Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên chủ động hơn trong các lựa chọn mua sắm và thanh toán của mình.

Người tiêu dùng thay đổi thói quen để chủ động hơn

Anh Nguyễn Quang, chủ một chủ cửa hàng thực phẩm quận Cầu Giấy, Hà Nội cho hay: "Trước đây khách ghé qua cửa hàng sau giờ làm khá đông và hầu hết thanh toán tiền mặt nên thu ngân có phần quá tải. Do tác động của dịch Covid-19, khách hàng chuyển hướng sang thanh toán không tiền mặt nhiều hơn vừa đảm bảo an toàn tiếp xúc lại giúp tiết kiệm thời gian cho cả người bán lẫn người mua."

Mua gì cũng quét QR, người tiêu dùng đã sẵn sàng tạo lập thói quen mới - 1

Thanh toán VNPAY-QR giúp người dùng hạn chế tiếp xúc, đảm bảo an toàn mùa dịch.

Còn với cô Ngô Thị Thơm (50 tuổi, Đống Đa) cũng đã bắt đầu làm quen với những công nghệ thanh toán hiện đại sau hàng chục năm gắn bó với tiền mặt. "Ban đầu tôi sợ khó sử dụng, nhưng nhờ con hướng dẫn vài lần dùng lại thấy tiện vì tính năng quét mã tích hợp luôn trong ứng dụng ngân hàng mà mua gì cũng quét được", cô tâm sự. Từ ngày biết thanh toán QR, cô thường được con "giao nhiệm vụ" mua giúp bỉm sữa cho cháu nội, đồ ăn cho thú cưng, thay vì dùng nhiều tiền mặt như trước đây.

Theo một khảo sát công bố hồi đầu năm, thanh toán qua mã QR đã tăng vọt trong đại dịch, đặc biệt trong các giao dịch hàng ngày như thanh toán hóa đơn (71%), mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ (58%) và tại siêu thị (57%). Mọi người lựa chọn thanh toán QR chủ yếu là nhờ sự an toàn và thuận tiện.

Mua gì cũng quét QR

Góp phần giúp người tiêu dùng dứt khoát "chia tay" tiền mặt, không thể không kể đến mức độ sẵn sàng của giải pháp thanh toán. Phương thức thanh toán VNPAY-QR không chỉ tích hợp sẵn trong hơn 30 ứng dụng ngân hàng, 9 ví điện giúp thanh toán nhanh gọn mà còn có mặt trong hầu hết mọi lĩnh vực, đáp ứng gần như toàn bộ mọi nhu cầu cuộc sống.

Mua gì cũng quét QR, người tiêu dùng đã sẵn sàng tạo lập thói quen mới - 2
Nhiều bạn trẻ rất "chăm chỉ" thanh toán VNPAY-QR mỗi lần mua sắm hay sử dụng dịch vụ.

Nguyễn Viết Tuấn sinh viên năm 4 Đại học Kiến trúc (Hà Nội) thường quét VNPAY-QR để mua bánh mì, sách, văn phòng phẩm, mua vé xe buýt hay đặt vé tàu về quê bởi tiện và thường xuyên nhận được các ưu đãi, giảm giá giúp Tuấn tiết kiệm chi phí.

"Trước đây mình cứ nghĩ rằng dùng VNPAY-QR thường để thanh toán các khoản lớn thôi. Nhưng sau khi quét thử mình mới thấy mua gì cũng được luôn, rất tiện lợi, từ mấy thứ nho nhỏ như cà phê, trà sữa, hay bánh mì, cho tới vé tàu xe, vé máy bay mình đều quét mã, khỏi cần mang theo tiền mặt nữa. Ngoài ra, các chương trình khuyến mại của VNPAY-QR cũng giúp mình tiết kiệm kha khá khi mua sắm." Tuấn chia sẻ.

Trong khi đó các bà mẹ bỉm sữa như chị Lê Thu Nga (30 tuổi, Hà Nội) thì mỗi lần mua thực phẩm, bỉm sữa, tiêm chủng, quần áo và thuốc men cho con cái và gia đình chị đều thanh toán qua mã VNPAY-QR. Bà mẹ một con này quan niệm rằng đang trong thời điểm dịch Covid-19 nên an toàn, hạn chế tiếp xúc phải được ưu tiên hàng đầu nên chị ưu tiên thanh toán không tiền mặt.

"VNPAY-QR đã có mặt tại hơn 150.000 điểm bán trên toàn quốc với nhiều lĩnh vực khác nhau từ siêu thị, vận tải, thời trang, ăn uống, giải trí cho đến giáo dục, y tế… Chúng tôi hướng tới mục tiêu đáp ứng tất cả mọi nhu cầu trong cuộc sống chỉ với phương thức quét mã QR đơn giản", ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc VNPAY-QR cho biết.

Trong bối cảnh người tiêu dùng đã sẵn sàng "bứt phá" khỏi những thói quen cố hữu, việc có sẵn hàng trăm nghìn điểm bán tích hợp thanh toán VNPAY-QR chính là đòn bẩy giúp họ chuyển hẳn sang thanh toán không tiền mặt một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

Trong tháng 11 này, VNPAY-QR tung hàng nghìn deal hot để mua sắm các sản phẩm điện máy, siêu thị, thời trang, làm đẹp, ăn uống… Theo dõi ngay websitefanpage VNPAY-QR để được cập nhật.