Mua Bảo hiểm nhân thọ trực tuyến: Bước tiến mới của Thương mại điện tử Việt Nam
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang phát triển cả về chất và lượng trong thời gian gần đây. Trong đó, bước tiến mới nhất là sự tham gia của ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT).
Làn gió mới cho thị trường TMĐT Việt
Theo kết quả khảo sát năm 2015 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, doanh số TMĐT B2C (mô hình kinh doanh TMĐT trong đó giao dịch xảy ra giữa doanh nghiệp và khách hàng) đạt khoảng 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm trước đó, chiếm khoảng 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Sự phát triển này xuất phát từ thực tế người dùng Việt bận rộn với công việc và cuộc sống, cần thiết dịch vụ mua sắm đáp ứng được yếu tố: tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng và tiết kiệm thời gian.
Thị trường ngày càng lớn mạnh, nhu cầu của người tiêu dùng không còn dừng lại ở các sản phẩm hàng hóa hữu hình mà còn là các dịch vụ như khóa học trực tuyến, vé máy bay, du lịch, các gói bảo hiểm, v.v.
Riêng trong lĩnh vực bảo hiểm, một số công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam đã nhanh chóng tham gia vào thị trường TMĐT. Hiện đã có trên 10 trang web bán hàng trực tuyến được đầu tư, quản trị, với khá nhiều sản phẩm được chào bán như bảo hiểm cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, du lịch...
Không đứng ngoài cuộc chơi, các công ty BHNT cũng đang bắt đầu triển khai hình thức này. Mặc dù khái niệm mua BHNT trực tuyến còn khá mới mẻ nhưng đây là xu hướng cần thiết đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như thể hiện nỗ lực của các công ty BHNT hàng đầu. Đây được xem là một bước tiến mới của nền TMĐT tại Việt Nam.
Nỗ lực mang đến trải nghiệm hàng đầu về BHNT trực tuyến
Thị trường BHNT trực tuyến không thể thiếu những tên tuổi uy tín trong ngành, có thể kể đến Công ty BHNT Prudential Việt Nam với dự án TMĐT ePrudential. Thông qua trang web e.prudential.com.vn, khách hàng có thể chủ động tìm hiểu về các giải pháp bảo hiểm cũng như hoàn tất quy trình tham gia bảo hiểm chỉ trong 4 bước đơn giản: tư vấn giải pháp, lựa chọn mức phí và quyền lợi, hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và tùy chọn thanh toán theo hình thức phù hợp.
Ông Phương Tiến Minh, Phó Tổng Giám Đốc Marketing, Prudential Việt Nam, cho biết: “Trang thương mại điện tử ePrudential như một trải nghiệm số ưu việt dành cho các khách hàng có nhịp sống hiện đại. Đây cũng là một kênh tương tác an toàn giúp Prudential thêm gần gũi, lắng nghe và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.”
Bên cạnh đó, xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách hàng khi chọn phương thức mua hàng trực tuyến nên thách thức của ngành BHNT là đảm bảo mọi thủ tục trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. ePrudential đã giải quyết được bài toán đó khi rút ngắn thời gian phát hành hợp đồng xuống chỉ còn tối đa 10 phút.
Cụ thể, Prudential sẽ căn cứ vào hồ sơ trực tuyến mà khách hàng cung cấp để thẩm định, phê duyệt và cấp hợp đồng nhằm tối đa sự bảo mật và tiện ích cho khách hàng. Sau đó, Prudential sẽ gửi hợp đồng tới khách hàng qua cả hai hình thức thư báo điện tử và thư gửi qua đường bưu điện.
Cũng theo ông Minh, căn cứ vào Báo cáo chỉ số các mối quan hệ 2016 (PRI), Việt Nam là một trong những nước yêu thích công nghệ nhất châu Á. Đối tượng khách hàng chúng tôi nhắm đến có độ tuổi từ 25-40, với thu nhập ổn định và yêu thích công nghệ. Họ thích tự tìm tòi thông tin trên mạng từ đó quyết định lựa chọn sản phẩm cho mình và gia đình. Vì vậy, e-commerce đã giúp chúng tôi đáp ứng yêu cầu này.
Bước đầu, ePrudential sẽ cung cấp bốn giải pháp bảo hiểm bao gồm: Phú – Đăng Khoa Thành Tài, Phú – Bảo An, Phú – Tâm An và Phú – An Thịnh Hưu Trí với quyền lợi hợp đồng bảo hiểm trị giá tối đa 200 triệu đồng và khách hàng không cần đi khám sức khỏe.
Dịp này, Prudential cũng giới thiệu chương trình khuyến mại “Chạm đến ưu việt, bảo vệ yêu thương”, kéo dài từ nay đến ngày 31/12/2016. Theo đó, 50 hợp đồng bảo hiểm điện tử phát hành sớm nhất qua ePrudential sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://e.prudential.com.vn/e-commerce/