Một thương hiệu bỏ không hơn 500ha đất trong 3 năm để làm "điều không tưởng"
(Dân trí) - Bỏ trống 681 ha đất trong 3 năm để cho phép đất được phục hồi, từ đây, thương hiệu sữa Vinamilk đã sẵn sàng tạo nên những điều không tưởng.
Chấp nhận mọi khó khăn vẫn bắt đầu từ việc không làm gì?
Để có được "quả ngọt", một quyết định khó khăn nhưng quan trọng đã được thực hiện: hơn 681 ha đất trang trại thuộc sở hữu của Vinamilk đã được để trống trong suốt 3 năm. Mục đích là để loại bỏ hoàn toàn các chất hóa học tồn dư, tạo điều kiện cho đất đai phục hồi một cách tự nhiên.
Từ những cánh đồng nắng cháy, khô cằn, hầu như không ai có thể tin rằng từ đây sẽ mọc lên các trang trại Green Farm. Ngay cả những chuyên gia Nhật Bản tới đây cũng phải "chào thua" vì dường như cơ hội làm sống lại mảnh đất này là không thể. Bò sữa thường sống trong môi trường ôn đới, chính vì vậy việc tái tạo không gian xanh cho trang trại, tạo ra một môi trường sinh trưởng tốt là yếu tố tiên quyết để phát triển đàn bò.
Quyết định để đất trống trong 3 năm không chỉ là một tầm nhìn táo bạo của Vinamilk, mà còn thể hiện sự quyết tâm để tạo một trang trại vận hành theo cách "không tưởng".
Quy hoạch trang trại với 70% diện tích là mảng xanh, từ đó Vinamilk tiến hành đánh giá, phân tích hiện trạng đất, thổ nhưỡng của từng nơi để lựa chọn loại cây trồng phù hợp, tiếp đến cải thiện hệ sinh thái, cải tạo đất, phục hồi lại mạch nước ngầm...
Toàn bộ vùng đất cằn cỗi năm xưa nay trở thành những cánh đồng lúa ươm vàng, cánh đồng bắp, đồng cỏ Mombasa xanh mơn mởn, với những hồ nước điều hòa khí hậu và những hàng cây ăn quả. Vinamilk đã dành toàn bộ tâm huyết để tạo ra một trang trại thỏa mãn những tiêu chuẩn hữu cơ khắt khe nhất, một môi trường hoàn toàn an lành cho đàn bò dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn của người Việt hoàn toàn.
Bằng kinh nghiệm và sự thấu hiểu của người làm sữa trong suốt 47 năm qua, họ đã trông thấu và tin tưởng giao phó cho thiên nhiên làm tốt nhất vai trò của mình. Từ đó tạo ra một loại sữa sóng sánh mịn màng, thoảng mùi hương hoa cỏ. Đó chính là Vinamilk Green Farm.
Lấy cảm hứng từ những "điều không tưởng", mới đây, để kể về hành trình này, thương hiệu Vinamilk vừa chính thức ra mắt một đoạn phim ngắn cũng bắt đầu từ hướng đi về "những điều không tưởng".
Đi ngược số đông, làm quảng cáo cũng "không tưởng"
Không sử dụng tiết tấu dồn dập, không lạm dụng những câu chữ quen thuộc như "ngon, mới, lạ", không mời gọi hay tạo ra những mê cung thông tin về dinh dưỡng thường thấy.
Toàn bộ mạch phim dẫn người xem đi qua những không gian mênh mông, với một cô gái đang bước đi trên cánh đồng và thủ thỉ chuyện trò. Đối với thị trường Việt Nam, cách thực hiện ý tưởng này là một điều táo bạo và có vẻ như đi ngược với các chiến thuật marketing thường thấy. Thay vì một đoạn TVC 30 giây tập trung vào việc tiếp thị sản phẩm sao cho thật ấn tượng, Vinamilk chọn cách kể chuyện, với đoạn phim kéo dài tới 1 phút, thương hiệu xuất hiện ít ỏi, để dành thời lượng cho những khoảng trống mênh mông để gợi mở và dẫn dắt cảm xúc người xem.
Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu kết nối với giá trị của thương hiệu để tìm thấy sự đồng điệu. Tuy nhiên, không dễ dàng để kể một câu chuyện có tính mở và có khả năng chạm vào trái tim của khách hàng. Lúc này, sự am hiểu và tài nghệ của người kể chuyện để xây dựng mạch phim, chọn từng khung hình, đến giai điệu… trở thành chất xúc tác quan trọng, để khơi lên sự thấu cảm của nhãn hàng và người tiêu dùng.
Trong đoạn phim này, Vinamilk cũng khắc họa một hành trình chờ đợi 3 năm với thật nhiều nỗ lực. Trong thời gian đợi màu xanh trở lại với những mảnh đất này, đội ngũ Vinamilk tiếp tục thực hiện một điều không tưởng khác. Họ dành thêm 2 năm để đào sâu nghiên cứu, đi tìm lời giải cho bài toán: làm thế nào để giữ được hương vị thuần khiết, tự nhiên của sữa, vốn được chăm sóc tỉ mỉ từ thiên nhiên? Kết quả của nỗ lực này, họ sáng tạo thành công công nghệ kép hút chân không đột phá, giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do trong sữa.
Sản phẩm sữa được nuôi dưỡng bởi mẹ thiên nhiên, đến tay người tiêu dùng, đã có thể lưu giữ trọn vẹn hương vị thơm lành nhờ vào sự tâm huyết và sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ. Vinamilk đã chứng minh rằng họ không chỉ sản xuất sữa, mà còn tạo ra những sản phẩm mang đậm tình yêu với thiên nhiên cùng công nghệ tiên tiến nhất và sự tỉ mỉ, cẩn trọng, tôn trọng đối với khách hàng của mình.
Có thể nói, hành trình vừa qua của Vinamilk từ việc tái định vị thương hiệu, nghiên cứu và ra mắt sản phẩm mới, cho đến cách thức truyền thông đều là những bước đi đầy bản lĩnh trong năm 2023 này. Danh sách những điều không tưởng của Vinamilk có vẻ như sẽ tiếp tục được nối dài trong thời gian gần nhất, và người tiêu dùng cũng sẽ chờ xem những hoa trái từ sự chuyển mình mạnh mẽ này.
Sắp tới, Vinamilk còn chiều lòng người dùng bằng trải nghiệm "Chu du miền vị giác" thông qua chuỗi sự kiện triển lãm diễn ra tại:
- TPHCM, Công trường Lam Sơn - ngày 16-17/12, từ 8h đến 24h.
- Nhà hát lớn Hà Nội - ngày 15/12 từ 17h đến 24h và ngày 16-17/12 từ 8h đến 24h.
Triển lãm "Chu du miền vị giác" gợi mở không gian trình chiếu đa giác quan của những miền vị giác, dẫn lối bạn vào hành trình khám phá dòng sữa Green Farm sóng sánh mịn màng, thoảng hương cỏ hoa, vỗ về vị giác. Tại sự kiện, người tham quan sẽ được đắm chìm trong không gian trải đầy hoa cỏ, được thưởng thức hương vị thuần khiết mà dòng sữa Green Farm mang đến. Triển lãm hoàn toàn miễn phí và diễn ra tại hai thành phố lớn vào đúng dịp Giáng sinh cận kề.
Xem thêm thông tin về sữa tươi Vinamilk Green Farm tại: Sữa Tươi Hút Chân Không - Green Farm (vinamilk.com.vn)