TPHCM:

Mở rộng điểm bán hàng bình ổn giá

(Dân trí) - UBND TPHCM vừa chỉ đạo các nhà thuốc đã tham gia chương trình bình ổn thị trường mở rộng thêm điểm bán đến khu vực ngoại thành, khu vực đông dân cư, vùng có người thu nhập thấp của thành phố.

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Y tế, trong tháng 6/2011 cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các điểm nhà thuốc đã tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2011 và Tết Nhâm Thìn - 2012.

Mở rộng điểm bán hàng bình ổn giá - 1

Các doanh nghiệp dược cần triển khai và nhân rộng mô hình thực hiện của Bệnh viện 115 trong việc các bác sĩ điều trị tại bệnh viện kê đơn thuốc có mặt hàng thuốc tham gia Chương trình bình ổn thị trường đối với các bệnh nhân có nhu cầu sử dụng đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Đồng thời, các doanh nghiệp dược cần mở rộng thêm điểm bán bình ổn giá đến khu vực ngoại thành, vùng sâu, vùng xa, khu vực đông dân cư, khu vực có người thu nhập thấp…

UBND TPHCM cũng đã chỉ đạo, trong tháng 6/2011, các sở, ngành chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường quảng bá, giới thiệu sản phẩm sữa Việt Nam đến người tiêu dùng. Đánh giá việc tác động của Chương trình bình ổn thị trường mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi so với giá mặt hàng sữa ngoại để đề xuất UBND TPHCM những giải pháp về giá, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood) cần đăng ký thêm mặt hàng sữa tham gia Chương trình bình ổn nhằm đa dạng và phong phú mặt hàng. Hai doanh nghiệp này tiếp tục tăng cường phát triển mạng lưới phân phối trên địa bàn; nâng cấp toàn diện các nhà máy nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và tăng thêm sản phẩm mới.

UBND TPHCM cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan kịp thời xử lý các hoạt động kinh doanh hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia 4 Chương trình bình ổn của thành phố phải thực hiện niêm yết giá trên từng sản phẩm để người tiêu dùng dễ nhận biết. Đồng thời, các doanh nghiệp này phải quảng bá, phát triển mạng lưới bán lẻ giúp người tiêu dùng tiếp cận chương trình nhất là các đối tượng có thu nhập thấp...

Công Quang