McDonald's Việt Nam nhận giải Rồng Vàng năm thứ 4 liên tiếp

Trường Thịnh

(Dân trí) - McDonald's Việt Nam vừa nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2021 tại tại diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2022. Giải thưởng do Bộ Ngoại giao và Vietnam Economic Times - VnEconomy phối hợp tổ chức.

Với chủ đề "Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững", diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2022 (Vietnam Connect Forum) vừa diễn ra tại TPHCM, hôm 8/4. Trong khuôn khổ chương trình, diễn đàn đã tổ chức

công bố và vinh danh top 10 và top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu. Các doanh nghiệp này phân thành 6 nhóm ngành, bao gồm: Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghệ số và dịch vụ số; dịch vụ tài chính và bảo hiểm; phát triển hạ tầng, khu công nghiệp và bất động sản; giáo dục và chăm sóc sức khỏe; nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống.

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng năm thứ 4 liên tiếp - 1
Đại diện McDonald's Vietnam nhận giải Rồng Vàng 2022 (Ảnh: McDonald's Vietnam).

Thuộc lĩnh nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, McDonald's Việt Nam tiếp tục lọt Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu với giải thưởng Rồng Vàng 2021. Đây là lần thứ 4 liên tiếp McDonald's nhận giải thưởng này.

Kết nối tăng trưởng xanh

Trong giai đoạn bình thường mới, McDonald's liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng tại Việt Nam. Vào cuối tháng 3, cửa hàng McDonald's AB Central Square tọa lạc tại 44 Trần Phú, Nha Trang được khai trương. Đây là cửa hàng đầu tiên của McDonald's tại thành phố biển Nha Trang, hứa hẹn sẽ là một bước tiến thú vị của thương hiệu đến các thành phố du lịch tại Việt Nam trong năm nay. Không dừng lại ở đó, McDonald's sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi nhà hàng với cửa hàng sắp tới tại Vincom Mega Mall Smart City cuối tháng 4/2022.

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng năm thứ 4 liên tiếp - 2
Khách hàng sử dụng công nghệ để tự đặt hàng (Ảnh: McDonald's Vietnam).

Đồng hành với chiến lược phát triển chuỗi nhà hàng, McDonald's tiếp tục triển khai các kênh giao hàng 4.0, gồm dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn quốc tế hiện đại McDelivery của McDonald's, kênh giao hàng thông qua đối tác giao hàng Grab, Now, Baemin, Gojek... Việc triển khai này vừa giúp đáp ứng nhu cầu thưởng thức của thực khách McDonald's vừa hỗ trợ cộng đồng tuân thủ các tiêu chuẩn 5K trong phòng chống và chung sống hòa bình với đại dịch.

Với vị thế một thương hiệu thức ăn nhanh tiên phong và dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ, McDonald's tiếp tục định hướng trải nghiệm tương lai (experience of the Future - EOTF) là một chiến lược dài hạn của McDonald's toàn cầu, ứng dụng những công nghệ đột phá để cải thiện hệ thống vận hành nhà hàng cũng như nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Đến cửa hàng thực khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ công nghệ hiện đại như màn hình tương tác gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn (table service) hay nhân viên chuyên biệt chăm sóc trải nghiệm khách hàng cùng với ứng dụng app di động nhiều ưu đãi McDonald's. Điểm đặc trưng trong tất cả các dịch vụ này là luôn tuân thủ yêu cầu chất lượng phục vụ tiêu chuẩn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí không tiếp xúc - một trong những yêu cầu hàng đầu trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Bản địa hóa thực đơn chinh phục thực khách Việt

McDonald's Việt Nam luôn tập trung xây dựng niềm tin với khách hàng Việt từ thực đơn bánh burger nguyên bản chuẩn Mỹ như bánh 2 lớp bò Úc Big Mac, gà viên McNugget, bánh phi-lê cá tuyết, thực đơn cafe đa dạng từ McCafe, phần ăn Happy Meal dành cho trẻ em tặng kèm đồ chơi hoặc là sách, kem sữa tươi 100% chỉ từ 10.000 đồng...

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng năm thứ 4 liên tiếp - 3
Món gà rán giòn da thấm thịt của McDonald's (Ảnh: McDonald's Vietnam).

Đội ngũ phát triển sản phẩm của McDonald's còn chia sẻ đến người tiêu dùng Việt những món ăn được bản địa hóa như sản phẩm gà rán "giòn da thấm thịt" với chất lượng thịt gà giòn dai chuẩn Việt cùng công thức tẩm ướp chuẩn Mỹ, nui nấu thịt heo, cơm gà mắm tỏi mang hương vị riêng biệt. Trong quá trình phát triển thực đơn bản địa của mình, McDonald's đã được thực khách biết đến với cà phê pha phin Việt Nam và những món ăn theo mùa như cháo thịt bằm, thực đơn bánh bơ-gơ Thịnh Vượng và đặc biệt là burger vị phở - sự kết hợp sáng tạo giữa 2 nền ẩm thực Á - Âu...

Dưới tác động của đại dịch, thói quen tiêu dùng của khách hàng chịu nhiều thay đổi. Để đáp ứng hơn nữa nhu cầu đa dạng của khách hàng, McDonald's tiếp tục ra mắt phiên bản mới của thực đơn đồng giá 39.000 đồng với nhiều sự lựa chọn trong combo bánh bơ-gơ, khoai tây chiên, nước ngọt hoặc cơm gà chiên giòn da thấm thịt và nước ngọt. Ngoài ra, phiên bản "Món ngon mua 1 tặng 1 trọn tuần" trên ứng dụng McDonald's và giao hàng McDelivery cũng mang đến những khuyến mãi phong phú cả tuần cho khách hàng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm