Mất 8 triệu trong tài khoản ATM Vietcombank?
Theo đơn trình bày của ông Huỳnh Đức Tích (13/1 P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), vào lúc 21h ngày 10/10/2005, qua kiểm tra ông Tích phát hiện tài khoản của mình bị mất 8 triệu đồng. Ngay hôm sau, ông đến trụ sở của Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng trình bày sự việc.
Tại đây nhân viên của Vietcombank đã cho in chi tiết và xác nhận trong ngày 10/10 số tài khoản trên đã tiến hành bốn lần giao dịch vào các thời điểm: 11h42,11h43,11h45 và 11h46, tại máy số 11 đặt tại trụ sở Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng, mỗi lần rút 2 triệu đồng.
Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng sau đó có nhiều lần giải thích, kèm theo ba công văn trả lời nhưng đến nay vẫn không thuyết phục được ông Tích. Theo ngân hàng, tất cả các giao dịch thành công tại máy ATM chỉ được thực hiện khi người rút tiền có thẻ (phải tương thích) và mã số PIN của thẻ đó (do chủ thẻ cài đặt).
Trong khi đó, ông Tích khẳng định vào ngày 10/10 ông ở nhà làm việc, không hề đi rút tiền và “đảm bảo không có ai đụng chạm đến thẻ”. Ông Tích lập luận thời gian thể hiện các lần giao dịch liên tiếp nhau cho thấy các thao tác là quá nhanh so với khả năng của một người bình thường.
Chưa kể giữa hai bản kê (nhật ký giao dịch) do ngân hàng cung cấp (bản tiếng Anh và bản tiếng Việt) thì mốc thời gian giao dịch không khớp nhau, bản tiếng Anh ghi trước một giờ. Theo ngân hàng, sở dĩ có sự chênh lệnh giờ là do... cài đặt.
Ông Tích khẳng định: “Tôi bị mất 8 triệu, có thể do phần mềm của máy, do lỗi kỹ thuật..., tức do lỗi của ngân hàng”.
Chiều 26/10, ông Đặng Ngọc Bửu Quỳnh, trưởng phòng kinh doanh dịch vụ của Vietcombank Đà Nẵng, phản bác các “cáo buộc” trên và khuyên khách hàng nên kiểm tra lại việc sử dụng thẻ của mình!
Trước đó không lâu một khách hàng của Techcombank cũng bị mất tiền trong tài khoản ATM và không đồng ý với cách lý giải của ngân hàng, khách hàng đã khởi kiện ra tòa.
Theo Đ.N. - L.A.Đ
Báo Tuổi trẻ