1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Masan Group lãi ròng 1.034 tỷ đồng trong 6 tháng

(Dân trí) - Tập đoàn Masan (Masan Group - MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất nửa đầu năm 2016 với sự tăng trưởng mạnh về cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt hơn 19.100 tỷ, tăng 8.700 tỷ (84%) so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng sau khi loại trừ lợi ích cổ đông thiểu số đạt 1.034 tỷ đồng, gần gấp 3 lần so với mức 364 tỷ đạt được trong nửa đầu năm 2015.

Dữ liệu cho thấy, công ty đã hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu 2 tỷ USD trong năm nhờ tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần trong nửa đầu năm đạt 83,8%. Theo số liệu lịch sử thì vào giai đoạn nửa cuối năm thường mang lại khoảng 60% doanh thu cho Masan do tính thời vụ trong mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống.

Trong đó, mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh thu kỷ lục trong quý II đạt 3.566 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 28,3% so với quý I năm nay. Công ty tái khẳng định mảng kinh doanh F&B có thể đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu khoảng 15% trong năm 2016, một phần nhờ việc thành lập công ty con đầu tiên của Masan ở nước ngoài, Công ty TNHH Masan Consumer Thailand, tăng cường chặt chẽ hơn quan hệ với Singha nhằm mở rộng thị trường “In-Land ASEAN”.


Mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Masan tăng trưởng mạnh mẽ.

Mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Masan tăng trưởng mạnh mẽ.

Mảng kinh doanh đạm động vật tiếp tục củng cố thị phần nhờ việc tiếp tục xây dựng thương hiệu mạnh và đưa ra các phát kiến mới; đang trên đà đạt mức tăng trưởng doanh thu 30% trong năm 2016. Trong đó, Công ty Masan Nutri-Science (“MNS”) đạt tăng trưởng 18,4% doanh thu trong quý II so vời cùng kỳ (tính trên so sánh tương đương và giả sử đóng góp doanh thu nguyên năm của ANCO và Proconco). Qua việc áp dụng mô hình của công ty hàng tiêu dùng để tăng thị phần và cải thiện biên lợi nhuận gộp, lợi nhuận thuần hợp nhất của MNS tăng 103,8% trong quý II so với cùng kỳ.

Ngoài ra, MNS cũng đạt được cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng mô hình 3F thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược với công ty VISSAN (sở hữu 24,9% cổ phần) và việc thành lập công ty Masan Nutri-Farm.

Sự phục hồi của Techcombank dẫn đầu ngành ngân hàng giúp cải thiện lợi nhuận. Cụ thể, Techcombank đạt mức tăng trưởng lợi nhuận thuần 73,1% trong quý II so với cùng kỳ; đang trên đà hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.500 tỷ đồng trong năm 2016, tương ứng với mức tăng trưởng 73,9%, nhờ nguồn thu nhập cao hơn từ dịch vụ ngân hàng và nhanh chóng hoàn thành chu kỳ trích lập dự phòng.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm