Masan Consumer gây ấn tượng nhờ bộ sưu tập gia vị và phở tại Seoul Food 2023

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Ngày 30/5, Công ty cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (mã MCH) tăng tốc chiến lược "Vòng quanh thế giới" khi giới thiệu bộ sưu tập gia vị và phở Chin-su tại sự kiện Seoul Food 2023.

Sau Nhật Bản, Chin-su chọn Hàn Quốc là thị trường trọng yếu tiếp theo để ra mắt bộ sưu tập Chin-su.

Việc đầu tư nghiên cứu, phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực, tiêu chuẩn của Hàn Quốc là chiến lược phát triển của Chin-su trong mục tiêu đưa ẩm thực và thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới.

Masan Consumer gây ấn tượng nhờ bộ sưu tập gia vị và phở tại Seoul Food 2023 - 1

Đại diện MCH và ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, ông Phạm Khắc Tuyên, tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc, nhà phân phối Hyosung cắt băng khai mạc gian hàng Chin-su tại Seoul Food 2023 (Ảnh: Masan).

Bên cạnh bộ gia vị đã từng gây chú ý ở thị trường Nhật Bản, tại Seoul Food 2023, Chin-su cũng cho ra mắt bộ sưu tập gia vị (tương ớt, hạt nêm, nước mắm, nước tương) và phở được "thiết kế" dựa trên sự tìm hiểu và thấu hiểu gu ẩm thực của các nhóm đầu bếp, sinh viên, giới trẻ và các gia đình Hàn Quốc.

Bộ sưu tập tương ớt Chin-su với 3 loại hương vị. Theo đó, Original nguyên bản làm bùng vị mọi món ăn Hàn Quốc như: bánh xèo, gà chiên, Gyoza (há cảo), chả cá… với nốt cay nồng ấm của ớt chỉ thiên Việt Nam cùng sự hài hòa về hương vị cay, chua mặn ngọt…

Tương ớt Bibim - xốt cơm trộn lấy cảm hứng từ nét ẩm thực đặc trưng Gochujang xứ Hàn kết hợp với hương vị tương ớt Chin-su của Việt Nam.

Cuối cùng là tương ớt Wasabi lần đầu tiên ra mắt tín đồ ẩm thực Hàn Quốc sau khi đã gây ấn tượng tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam thời gian gần đây.

Masan Consumer gây ấn tượng nhờ bộ sưu tập gia vị và phở tại Seoul Food 2023 - 2

Bộ sưu tập tương ớt của Chin-su tiếp tục gây chú ý tại Hàn Quốc (Ảnh: Masan).

Tại Seoul Food 2023, tương ớt Chin-su cũng lần đầu tiên ra mắt bộ sản phẩm đựng trong túyp tiện lợi dành cho những tín đồ đam mê khám phá, sưu tập cùng lúc nhiều hương vị bên cạnh chai đỏ đặc trưng của Chin-su.

Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông 40 độ đạm với nguồn nước mắm cốt cho vị ngon đỉnh cao với màu nâu đỏ hổ phách, mùi thơm đằm và vị cá chín đậm đà ngọt hậu cũng là một niềm tự hào của Chin-su. Sản phẩm cao cấp mang đến vị đậm đà tinh tế cho bữa cơm gia đình được kỳ vọng tiếp tục chinh phục vị giác của những thực khách tại Hàn Quốc như đã từng làm tại Nhật.

Masan Consumer gây ấn tượng nhờ bộ sưu tập gia vị và phở tại Seoul Food 2023 - 3

Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông đã gây chú ý tại Nhật, hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục thực khách Hàn tại Seoul Food 2023 (Ảnh: Masan).

Ra mắt dòng Phở Story tại Seoul Food 2023 là một bất ngờ của Chin-su dành cho những người ưa chuộng những hương vị ẩm thực truyền thống.

Theo đại diện thương hiệu, Phở Story là hành trình tìm tòi, gìn giữ, phát triển hương vị truyền thống của phở Việt khi bát phở được chế biến công phu từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng để cho ra hương vị thanh tao của nước dùng, thơm mùi bò, gừng và hành hoa, hòa quyện với bánh phở mềm mại.

Hương vị truyền thống thanh tao gói trọn trong phiên bản Phở Story giúp những người yêu phở Việt có thể cảm nhận nét truyền thống trong cuộc sống hiện đại, dù ở bất kỳ đâu.

Masan Consumer gây ấn tượng nhờ bộ sưu tập gia vị và phở tại Seoul Food 2023 - 4

Hương vị truyền thống thanh tao trong phiên bản Phở Story hứa hẹn sẽ chinh phục vị giác người dùng (Ảnh: Masan).

Ông Kim In Chon, Chủ tịch Công ty Hyosung International, cho hay: "Việc Chin-su ra mắt bộ sưu tập gia vị cao cấp và phở - món ăn nổi tiếng thế giới của Việt Nam - tại Seoul Food 2023 là minh chứng cho sự giao thoa độc đáo của nền ẩm thực hai nước Việt - Hàn. Chúng tôi tự tin và vui mừng khi bộ gia vị Chin-su và phở Chin-su được ra mắt chính thức tại đây. Chúng tôi sẽ nhanh chóng bao phủ các sản phẩm của Chin-su để có thể đến tay người tiêu dùng Hàn Quốc trong thời gian tới".

Seoul Food 2023 là năm thứ 41 của sự kiện thực phẩm quốc tế thường niên dành cho doanh nghiệp (B2B) các ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn…, thu hút sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia. Đại diện của MCH khẳng định việc ra mắt tại sự kiện là bước đầu tiên tạo đà để bộ sưu tập gia vị và phở Chin-su tiếp tục bao phủ rộng khắp thị trường Hàn Quốc.

MCH đang tăng tốc chiến lược "Go Global - Vòng quanh thế giới" nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản và sự khởi đầu mạnh mẽ tại Hàn Quốc là một đòn bẩy cho các sản phẩm của MCH dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Ông Phạm Hồng Sơn - Phó tổng giám đốc MCH - cho biết: "Ẩm thực Việt Nam nằm trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới và cốt lõi làm nên sự đặc sắc ấy chính là những gia vị Việt, các món nước truyền thống như: phở, bún, miến, lẩu… Cùng với hàng trăm doanh nghiệp nội địa khác, MCH mong muốn góp phần mang sức mạnh của ẩm thực Việt ra toàn cầu để thế giới có thể thưởng thức ẩm thực Việt ở bất kỳ đâu".

Masan Consumer gây ấn tượng nhờ bộ sưu tập gia vị và phở tại Seoul Food 2023 - 5

Ông Phạm Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện Seoul Food 2023 (Ảnh: Masan).

Tại thị trường Việt Nam, bộ sưu tập Chin-su cũng được mở rộng với những dòng sản phẩm đặc trưng được chọn lọc phù hợp với thị hiếu và nhu cầu trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm