1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Maritime Bank nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam

Với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, năm 2017, Maritime Bank tiếp tục đặt trọng tâm vào việc tập trung đầu tư các nền tảng cơ sở, tăng cường năng lực phục vụ khách hàng.

Song song đó, Maritime Bank cũng tập trung nghiên cứu phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng như chiến lược đã đề ra, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam.

Maritime Bank nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam - 1

Đầu tư xây dựng nền tảng vững chắc để hướng đến các mục tiêu dài hạn

Trong năm qua, Maritime Bank tăng cường đầu tư, phát triển hệ thống mạng lưới nhằm gia tăng sự thuận tiện, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về giao dịch và tài chính cho khách hàng. Với tiềm lực tài chính vững mạnh và hoạt động kinh doanh hiệu quả, Maritime Bank đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành. Song song đó, Ngân hàng đã tiến hành nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng.

Đầu tư công nghệ, cập nhật hệ thống theo quy chuẩn tiên tiến, hiện đại của thế giới cũng đang được Maritime Bank tích cực triển khai. Trong thời gian qua, Ngân hàng điện tử M-Banking được xây dựng thêm nhiều tiện ích hơn, giao diện dễ hiểu, dễ tương tác. Từ tháng 12/2017, khách hàng của Maritime Bank có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình cáp, vé máy bay,…cho gần 80 nhà cung cấp khác nhau chỉ trong tích tắc trên M-Banking hoàn toàn miễn phí. Maritime Bank cũng vừa triển khai hệ thống khởi tạo và quản lý khoản vay nhằm nâng cao chất lượng quy trình xử lý hồ sơ xin vay và giảm thiểu thời gian chờ của khách hàng. Nhằm tiếp tục gia tăng hiệu quả và sự thuận tiện trong giao dịch cho khách hảng, Ngân hàng đã tiếp tục đầu tư nâng cấp hàng loạt các hệ thống và dự án công nghệ trong năm 2017 với tổng mức đầu tư lên đến 200 tỷ đồng.

Vấn đề nhân sự luôn được Maritime Bank chú trọng, đầu tư cả về chất lượng lẫn số lượng. Năm 2017, Maritime Bank đã tuyển mới thêm hơn 600 nhân sự. Công tác đào tạo cũng được Maritime Bank đẩy mạnh đầu tư nhằm có được một ngũ cán bộ chuyên viên có năng lực chuyên môn cao cũng như tác phong chuyên nghiệp. Chi phí đào tạo năm 2017 được tăng 63% so với năm 2016 và sẽ tiếp tục được tăng thêm trong năm 2018.

Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ

Đối với khách hàng cá nhân, Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình Joy và Joy+ với những ưu đãi giảm giá đến 50% hàng tháng dành cho các chủ thẻ quốc tế khi chi tiêu; ra mắt thẻ Visa Travel với tính năng hoàn tiền cao nhất cùng những khuyến mãi hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng có nhu cầu du lịch trong và ngoài nước... Maritime Bank cũng là đối tác chiến lược hợp tác với hệ thống siêu thị nổi tiếng của Hàn Quốc LOTTE Mart để ra mắt thẻ đồng thương hiệu LOTTE Mart – Maritime Bank nhằm gia tăng lợi ích và thuận tiện khi đi mua sắm, thư giãn cho khách hàng.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Maritime Bank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam khởi xướng Cộng đồng JOY-Maritime Bank, nơi kết nối các doanh nghiệp với gần 1.8 triệu khách hàng cá nhân, đồng thời doanh nghiệp còn được Maritime Bank hỗ trợ truyền thông, quảng bá thương hiệu để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Về sản phẩm dịch vụ, Maritime Bank đưa ra nhiều gói sản phẩm đáp ứng nhanh nhu cầu vốn của doanh nghiệp với thủ tục đơn giản, hạn mức cao.

Maritime Bank nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam - 2

Hoàn thành mục tiêu năm 2017

Với chiến lược tập trung đầu tư mạnh vào các nền tảng cơ sở, năm 2017, Maritime Bank đã duy trì được tốc độ phát triển ổn định, hoàn thành những mục tiêu tài chính đã đề ra. Tổng tài sản đạt hơn 112 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 164 tỷ đồng, tương đương với năm trước đó.

Doanh thu từ hoạt động dịch vụ tiếp tục tăng trưởng mạnh qua các năm theo đúng định hướng phát triển ổn định và bền vững. Trong năm 2017, phí thu từ hoạt động dịch vụ tăng hơn 31%, đạt hơn 324 tỷ đồng. Trong đó, phí thu từ dịch vụ thanh toán tăng gần 35%, đạt hơn 285 tỷ đồng. Kinh doanh ngoại hối cũng được Maritime Bank tập trung đẩy mạnh, mang về lợi nhuận 65 tỷ đồng, tăng 79% so với năm 2016.

Cho vay khách hàng nhìn chung tăng trưởng nhẹ, đạt gần 36 nghìn tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Trong đó, danh mục khách hàng trọng tâm tăng trưởng mạnh, hơn 50% so với năm 2016. Đặc biệt, số lượng khách hàng mở mới tài khoản tại Maritime Bank năm 2017 tăng hơn 62%, trong đó khách hàng cá nhân tăng 63% và khách hàng doanh nghiệp tăng 20%. Số lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng mà mỗi khách hàng sử dụng cũng gia tăng đáng kể, trung bình một khách hàng sẽ sử dụng khoảng 3 sản phẩm. Đặc biệt, lượng khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng 650% so với năm 2016.

Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng cũng được kiểm soát chặt chẽ, luôn duy trì ở mức thấp với 2.17% (tính đến ngày 31.12.2017).

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2017 Maritime Bank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tạp chí hàng đầu thế giới Global Finance bình chọn và trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017” cùng nhiều giải thưởng uy tín của các tổ chức quốc tế khác.

P. Anh