1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Không đạt thoả thuận, Vincom tiếp tục yêu cầu Platinum trả mặt bằng

(Dân trí) - Từ ngày 23/2 - 27/2/2017, phía Vincom và Platinum đã liên tục đàm phán. Tuy nhiên chung cuộc, hai bên không tìm được tiếng nói chung và không đạt được thỏa thuận mới.

Vincom yêu cầu Platinum dừng kinh doanh từ ngày 1/3/2017 và hoàn trả mặt bằng 3 cụm rạp.
Vincom yêu cầu Platinum dừng kinh doanh từ ngày 1/3/2017 và hoàn trả mặt bằng 3 cụm rạp.

Thông cáo báo chí phát đi tối ngày 28/2 từ Công ty Vincom Retail cho biết, sau các cuộc đàm phán bất thành, Công ty Vincom Retail (VCR) và MVP (Multivision Plus – Indonesia) đã không đạt được thỏa thuận mới. VCR yêu cầu MVP dừng kinh doanh từ 0h ngày 1/3/2017 và triển khai công tác hoàn trả mặt bằng của 3 cụm rạp Platinum, thuộc hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom.

Hệ thống rạp Platinum do MVP (Multivision Plus) - tập đoàn đa quốc gia Indonesia đầu tư và vận hành đang được đặt tại Vincom Royal City, Vincom Times City và Vincom Plaza Long Biên với tổng số 28 phòng chiếu. Sau khi đóng cửa cụm rạp tại 3 cơ sở này, Platinumm chỉ còn 2 cơ sở tại The Garden Mễ Trì, Từ Liêm và Platinum Nha Trang, với tổng 9 phòng chiếu.

Tại thông cáo lần này, VCR cho biết, sau 3 đến 5 năm hoạt động (tùy địa điểm), hệ thống rạp Platinum không đạt được hiệu quả kỳ vọng cũng như cam kết giữa hai bên về chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của hệ thống TTTM Vincom.

VCR đã nhiều lần gửi công văn đề nghị MVP cải thiện chất lượng dịch vụ và tổ chức các hoạt động quảng bá cho hệ thống Platinum. MVP có ghi nhận, cam kết sẽ nâng cấp dịch vụ nhưng sau nhiều tháng, MVP vẫn không có động thái triển khai cụ thể.

Đặc biệt, MVP liên tục vi phạm điều khoản thanh toán với VCR. Sau gần 10 công văn thông báo nợ tiền thuê quá hạn, cho tới thời điểm hiện tại, MVP mới chỉ thanh toán một phần của khoản nợ và vẫn còn nợ đọng trên 1 tỷ đồng chưa thanh toán. Việc MVP vi phạm nghĩa vụ thanh toán đã đủ lý do để VCR chấm dứt hợp đồng hai bên.

Tuy nhiên, MVP không thực hiện nghĩa vụ hoàn trả mặt bằng, liên tục trì hoãn với lý do sẽ đầu tư nâng cấp dịch vụ, và sau đó tiếp tục không thực hiện như cam kết. Do vậy, đầu tháng 8/2016, VCR đã yêu cầu hoàn trả mặt bằng thuê.

Thư từ MVP gửi cho VCR sau đó đã xác nhận việc chấm dứt hợp đồng nhưng đề nghị được gia hạn thêm thời gian hoàn trả mặt bằng. Tại thời điểm đó, VCR đồng ý thời gian gia hạn cuối cùng là ngày 20/2/2017. Nhưng đến đầu năm 2017, MVP đã phủ nhận toàn bộ các hành vi vi phạm hợp đồng cũng như việc thừa nhận hợp đồng đã chấm dứt và các yêu cầu gia hạn thời gian hoàn trả mặt bằng của mình.

Theo đề nghị từ MVP, từ ngày 23/2 - 27/2/2017, VCR và MVP đã liên tục đàm phán. Tuy nhiên chung cuộc, hai bên không tìm được tiếng nói chung và không đạt được thỏa thuận mới.

Phát biểu về vụ việc, bà Trần Mai Hoa – Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail cho biết: “Việc VCR phải chấm dứt hợp đồng là việc “cực chẳng đã” và là một quyết định tốn kém. Chúng tôi đã và đang giải quyết vấn đề trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và tuân thủ nghiêm ngặt theo hợp đồng đã ký với MVP”.

Phương Dung