1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Khách quên điện thoại Vertu trên xe đẩy ở sân bay Nội Bài

Ghi Du

(Dân trí) - Một khách nam bỏ quên điện thoại hiệu Vertu cùng hơn 160 triệu đồng tại sân bay Nội Bài, sau đó được trả lại.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết vào tối 1/7, tại khu vực nhà ga hành khách T1, anh Nguyễn Đức Thanh, nhân viên Đội An ninh kiểm soát sân đỗ ô tô, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, trong lúc đang làm nhiệm vụ phát hiện 1 chiếc túi màu nâu bỏ quên trên xe đẩy.

Anh Thanh đã báo cáo Đội An ninh cơ động, các lực lượng đã phối hợp kiểm tra soi chiếu, rà soát vi vết chất nổ và lập biên bản vụ việc. Sau khi kiểm tra, lực lượng an ninh xác định chiếc túi hiệu Hansee, bên trong chứa 1 điện thoại hiệu Vertu cùng nhiều tiền mặt trị giá hơn 160 triệu đồng. Trong túi còn có hộ chiếu, giấy phép lái xe và các giấy tờ quan trọng khác.

Khoảng 21h cùng ngày, chủ nhân của chiếc túi gọi điện liên hệ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Vị khách lúc này đã về đến trung tâm Hà Nội, sau đó quay lại nhà ga hành khách T1 ngay trong tối cùng ngày để nhận lại chiếc túi.

Khách quên điện thoại Vertu trên xe đẩy ở sân bay Nội Bài - 1

Nhân viên An ninh hàng không Nội Bài trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên (Ảnh: Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài).

Anh Thanh cho biết từ đầu năm đến nay, đây đã là lần thứ 4 anh hỗ trợ khách thành công. Theo thống kê của Phòng hành lý thất lạc (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài), tính từ đầu năm, phòng đã trao trả khoảng 1.500 trường hợp khách bỏ quên hành lý, tài sản tại cảng.

Trong đợt cao điểm hè, cảng Nội Bài khuyến cáo hành khách lưu ý các dấu hiệu nhận diện hành lý như gắn name tag, viết tên, số điện thoại của mình hoặc các dấu hiệu dễ nhận biết lên hành lý ký gửi, hành lý xách tay, thùng xốp, thùng carton để dễ dàng khi nhận lại. Việc làm trên cũng nhằm tránh bị khách khác cầm nhầm hoặc thất lạc.

Để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc tại cảng, trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, khách được khuyến cáo liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Còn nếu sau 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, khách có thể liên hệ Phòng Hành lý thất lạc, hay gửi email hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không để được hỗ trợ.