Khác biệt nhờ số hóa tại HDBank trong mùa cao điểm
(Dân trí) - Số hóa toàn diện tại HDBank đang góp phần tạo nên khác biệt cho ngân hàng này khi lượng người dùng và giao dịch chuyển dịch sang các kênh số liên tục gia tăng, nhất là trong mùa cao điểm.
Như thông lệ hàng năm, vào mùa cao điểm lễ tết, nhiều người lại xếp hàng kéo dài chờ rút tiền tại các cây ATM, khi nhu cầu tiền mặt trong giao dịch và chi tiêu tăng cao. Tình trạng quá tải, bất tiện và thậm chí phát sinh lỗi hoặc gián đoạn giao dịch… cũng thường xuyên diễn ra trong dịp này.
Tuy nhiên, năng lực và tốc độ chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại đang tạo nên thay đổi và khác biệt, thể hiện ngay trong mùa cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua. Thay vì tình trạng quá tải và thậm chí bị gián đoạn giao dịch như nhiều năm trước, mùa cao điểm hiện nay lại là cơ hội để các ngân hàng thương mại tạo lợi thế thu hút, gia tăng khách hàng và quy mô giao dịch, cũng như khẳng định thế mạnh trong đáp ứng dịch vụ nhờ năng lực số hóa.
Như tại HDBank, việc thúc đẩy số hóa mạnh mẽ và toàn diện trong các hoạt động kinh doanh đã tạo ra sức hút đối với khách hàng, thúc đẩy dịch chuyển sang các kênh số. Cụ thể, trong những ngày cao điểm nghỉ lễ, số lượng giao dịch qua kênh số của HDBank ghi nhận mức độ gia tăng tới khoảng 40% so với bình quân vào các ngày thường. Riêng trong quý I/2023, tổng giao dịch eBanking đã tăng tới 108% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh năng lực đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục gia tăng, những giá trị tiện ích sản phẩm dịch vụ từ số hóa cũng giúp ngân hàng thu hút lượng khách lớn và thúc đẩy những giá trị tăng trưởng giao dịch.
Theo chị Thanh Hoa (quận 5, TPHCM), những tiện ích số hóa đó đã thay đổi thói quen tiêu dùng của chị. "Đợt lễ, cả nhà tôi đưa nhau về ngoại ở Huế thăm bà con. Dù trùng vào thời gian đến hạn đóng tiền điện nhưng tôi không thấy lo như trước vì chỉ cần mở điện thoại, thao tác vài bước là thanh toán xong, lại còn được tích điểm để đổi voucher ăn uống cho các con", chị Hoa chia sẻ.
Anh Gia Khiêm (TP Thủ Đức) cũng cho hay trải nghiệm du lịch những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng khác trước nhiều nhờ app HDBank. Theo đó, việc xử lý các nhu cầu như đặt taxi, thanh toán các dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm… trở nên nhanh chóng và gọn nhẹ, giúp anh cùng gia đình gia tăng thời gian và trải nghiệm trong thời gian du lịch, đồng thời được hưởng cả chính sách hoàn tiền, ưu đãi… của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ.
App HDBank thêm nhiều tính năng
Với tinh thần "All in App HDBank", đến nay, HDBank đã cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng.
Mới đây, app HDBank tiếp tục tích hợp 2 tính năng mới là Thanh toán học phí (SSC), Nạp tiền giao thông (ePass). Theo đó, khách hàng của HDBank dễ dàng nộp học phí cho con trên ứng dụng này tại mục "Thanh toán học phí". Tính năng hiện thực hiện được tại các trường học từ cấp phổ thông trung học trở xuống tại địa bàn TPHCM cùng khu vực lân cận, dự kiến sớm triển khai đến tất cả các trường học nằm trong hệ thống liên kết của SSC trên cả nước.
Song song, HDBank hợp tác với Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong thu phí giao thông điện tử không dừng. Khách hàng lưu thông bằng xe ô tô và sử dụng dịch vụ thanh toán ePass - thu phí giao thông không dừng - tại các trạm thu phí thuộc quản lý của VDTC đã có thể thanh toán nhanh thông qua tính năng "Nộp tiền giao thông". Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán phí VETC ngay trên ứng dụng.
Những khách hàng là hội viên HDBank Loyalty khi giao dịch thanh toán từ 200.000 đồng còn được tặng thêm điểm HDBank Loyalty để đổi e-Voucher từ hơn 250 thương hiệu như VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah…
Từ ngày 16/5 đến 31/7, 4000 khách hàng đầu tiên mỗi tháng mở tài khoản và đăng ký trở thành hội viên trên App HDBank sẽ được tặng đến 1.000 điểm thưởng để đổi quà.
Khách hàng cũng có thể lựa chọn số tài khoản số đẹp miễn phí theo số điện thoại, ngày sinh, sở thích riêng ngay trên app HDBank. Dịch vụ chọn tài khoản số ngắn (6 chữ số) cũng được tích hợp tại ứng dụng này.
Theo đại diện ngân hàng, các tính năng một chạm giúp khách hàng dùng app HDBank thực hiện nhanh chóng các giao dịch thay vì phải di chuyển đến các điểm thanh toán, xếp hàng chờ mất thời gian, nhằm mang lại những trải nghiệm tài chính khác biệt, an toàn và ổn định vượt bậc.