1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

KFC kiện công ty Trung Quốc vì tin đồn gà 8 chân, 6 cánh

(Dân trí) - Đây được coi là động thái mới nhất nhằm giúp KFC lấy lại những gì đã mất tại một trong những thị trường quan trọng nhất của mình.

KFC kiện công ty Trung Quốc vì tin đồn gà 8 chân, 6 cánh

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
 
Yum! Brands, công ty sở hữu thương hiệu nổi tiếng KFC và Pizza Hut vừa đâm đơn khởi kiện 3 công ty ở Trung Quốc vì tung tin đồn KFC sử dụng gà 8 chân để chế biến món ăn. KFC cho biết trên website bằng tiếng Trung của hãng rằng 3 công ty truyền thông của Trung Quốc đã làm hoen ố hình ảnh của KFC bằng cách truyền bá thông tin sai lệch về sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.  

Hãng đồ ăn nhanh này tuyên bố, các công ty phát tán tin đồn rằng KFC sử dụng gà có 6 cánh và 8 chân đã gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Phía KFC cũng yêu cầu bồi thường lên tới 1,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 245.000 USD) từ mỗi công ty và yêu cầu xin lỗi. 

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng bậc nhất của Yum!, mang lại khoảng 50% doanh thu cho hãng này. Tháng 4 vừa qya, Yum! công bố lợi nhuận và doanh thu sụt giảm trong quý đầu tiên của năm 2015 do những thất bại ở Trung Quốc. Doanh thu bán hàng ở Trung Quốc của Yum! đã giảm 9% so với năm trước đó xuống còn 1,26 tỷ USD. Trước đó, doanh thu của Yum! cũng sụt giảm liên tiếp trong 2 quý cuối năm 2014. Thu nhập ròng của Yum! giảm 9% xuống 362 triệu USD trong quý.

“Tai ương” của Yum! bắt đầu vào tháng 11/2012 khi các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa ra cáo buộc rằng KFC đã sử dụng gà có chứa hormon tăng trưởng và kháng sinh để chế biến món gà rán cho khách hàng. Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng và khiến người tiêu dùng Trung Quốc hết sức lo lắng về an toàn thực phẩm.

Quan chức chính phủ Trung Quốc đã điều tra và đề nghị Yum! tăng cường kiểm soát chuỗi cung ứng gia cầm của mình. Giám đốc điều hành của Yum! tại Trung Quốc vào thời điểm đó đã phải đưa ra lời xin lỗi vào thời điểm đó vì chậm trễ trong giải quyết vấn đề. Ông Su cũng cho biết, công ty có kế hoạch cắt giảm các nhà cung ứng nhỏ và tăng cường quản lý, giám sát chuỗi cung ứng.

 Phương Dung
Theo WSJ
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”