1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Kênh CNN của Mỹ phát sóng chương trình về hàng không Việt Nam

CNN - Kênh tin tức của Mỹ có sức ảnh hưởng hàng đầu thế giới vừa phát một phóng sự chân thực tới ngỡ ngàng về việc đi lại bằng đường hàng không ở Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Hãng không không Vietjet là nhân tố mới, phát triển với 4 giá trị cốt lõi: An toàn, vui vẻ, giá rẻ, đúng giờ.

Kênh CNN của Mỹ phát sóng chương trình về hàng không Việt Nam

2 ngày và 2 giờ

Phóng sự của CNN ghi lại hình ảnh phỏng vấn và ghi hình ngẫu nhiên về bà Trân và ông Lý tại sân bay quốc tế Nội Bài - những nông dân từ Hà Nội đi thăm con gái của họ tại một tỉnh phía Nam. Đây là lần thứ hai họ bay với hãng hàng không giá rẻ Vietjet, những chuyến đi trước kia của họ thường mất hơn 2 ngày bằng xe đò nhưng nay thì chỉ mất tầm 2 giờ bằng máy bay.

“Con gái tôi không thích chúng tôi đi xe đò nữa nên mua vé máy bay cho chúng tôi đi. Tôi cũng thích như vậy” - bà Trân và ông Lý cho hay.

Kênh truyền hình Mỹ CNN nhận định: Ngành hàng không Việt Nam đang thật sự bùng nổ. Một hãng hàng không giá rẻ đang mang đến cơ hội cho nhiều người lần đầu tiên được đi máy bay.

Theo CNN, Vietjet đã mang lại những sản phẩm phù hợp với giá vé hợp lý, đó là lý do mà hãng này đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân. Với Vietjet, kinh doanh đang thực sự bùng nổ, thậm chí đang cạnh tranh trực diện trên thị trường, với những hàng hàng không lớn.

Ông Lưu Đức Khánh - Phó Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ: “Chúng tôi đang chiếm hơn 40% thị phần vận chuyển hàng không nội địa và ngày càng có nhiều người dân Việt Nam có cơ hội được bay và có thể bay”.

Vị Phó Tổng Giám đốc này cũng cho hay: Sự phát triển của Vietjet dựa trên sự phát triển không ngừng của thị trường Việt Nam. Thay vì thu hút khách hàng của các hãng hàng không khác, Vietjet đang phát triển nguồn khách hàng của mình trực tiếp từ các phương tiên đi lại khác như tàu lửa và xe đò.

Chưa hết, với Vietjet, việc Việt Nam hội nhập vào Cộng đồng kinh tế chung ASEAN sẽ là tín hiệu tốt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều thách thức.

“Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn, có thể bay đến hầu hết các nước trong khu vực dễ dàng và đồng thời cũng có thể thu hút nhiều nhân tài hơn vào làm việc cho hãng” - ông Khánh nói thêm.

Hãng hàng không giá rẻ này đang mở rộng mạng bay của mình trong khu vực Đông Nam Á và cũng có một kế hoạch dài hơn cho mạng bay trong khu vực Châu Á. Với mục tiêu thu hút lượng khách hàng trẻ, hãng đang phát triển với bốn giá trị cốt lõi là an toàn, vui vẻ, giá rẻ, đúng giờ.

Sẽ tăng trưởng lớn nhất Đông Nam Á?

CNN nhận định: Việt Nam được dự đoán sẽ là một trong những thị trường hàng không có mức tăng trưởng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Với việc tăng trưởng về mức sống của người dân, nhiều người Việt Nam hiện tại có thể đi lại bằng máy bay không những trong nước mà còn ra nước ngoài. Nhu cầu này sẽ ngày càng tăng.

Hàng không giá rẻ đã mang lại nhiều cơ hội đi lại tốt cho hành khách
Hàng không giá rẻ đã mang lại nhiều cơ hội đi lại tốt cho hành khách

Tuy nhiên, CNN cũng đặt ra vấn đề hạ tầng đang cản trở sự phát triển của Việt Nam, bởi vậy Chính phủ đang có nhiều nỗ lực để phát triển ngành hàng không. Nhiều dự án nâng cấp mở rộng cơ sở hạ tầng sân bay khắp Việt Nam bao gồm cả việc mở rộng nhà ga này và việc sớm xây dựng sân bay mới gần TPHCM.

Mới đây, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã đề xuất 5 giải pháp để hàng không tư nhân tự tin, mạnh mẽ bứt phá làm nên những thành công chung: Xóa bỏ định kiến; tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; được phép tham gia kinh doanh dịch vụ mặt đất; giải quyết nhanh và rõ ràng hơn thủ tục cho chuyên gia lao động nước ngoài; xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng… Đây là những để xuất nhằm thay đổi tích cực cho hàng không Việt Nam và khu vực, đóng góp cho ngân sách, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng.

Sơn Minh (Theo CNN)

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm