IPP Travel Retail và TEKO triển khai công nghệ hỗ trợ mô hình bán lẻ
(Dân trí) - IPP Travel Retail và TEKO (thuộc tập đoàn VNLife - kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam) vừa ký thỏa thuận hợp tác triển khai công nghệ mới cho mô hình New Retail, đánh dấu bước tiến chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.
Theo báo cáo nghiên cứu từ Google và Temasek năm 2021, trong hơn một năm kể từ khi Covid-19 bùng phát đến nửa đầu năm 2021, số người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu người. Ngoài ra, 71% người dùng Internet tại Việt Nam đã đặt ít nhất một đơn hàng trực tuyến. Con số này chứng minh sự tăng trưởng vượt bậc về hành vi tiêu dùng trực tuyến của khách hàng Việt Nam và cũng là dấu hiệu thúc đẩy các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển đổi số mô hình kinh doanh.
Thấu hiểu được sự thay đổi và nhu cầu của thị trường, IPP Travel Retail đã hợp tác cùng TEKO triển khai mô hình bán lẻ thế hệ mới, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại chuỗi cửa hàng bán lẻ miễn thuế ở sân bay và cửa khẩu quốc tế. Thông qua việc ký kết hợp tác này, TEKO sẽ tập trung hỗ trợ IPP Travel Retail về mặt công nghệ nhằm triển khai các hạng mục bao gồm:
- Giải pháp thương mại điện tử (E-commerce)
- Triển khai hệ thống bán hàng đa kênh (Omni-channel)
- Ứng dụng nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform) vào quản lý khách hàng qua hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relationship Management)
- Giải pháp thanh toán điện tử (Digital payment) cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán như cổng thanh toán VNPAY và VNPAY-QR trên nền tảng IPP Travel Retail và thiết bị thanh toán VNPAY-POS.
- Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng và quảng cáo (SMS Brandname).
Các giải pháp trên sẽ được IPP Travel Retail ứng dụng vào mô hình bán lẻ thế hệ mới (New Retail) với mục tiêu tối ưu hóa chiến lược kinh doanh, nâng cao năng suất cho nhà bán lẻ, đồng thời nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này là cơ sở đánh dấu sự hợp tác và phát triển bền vững, lâu dài giữa IPP Travel Retail và TEKO trong chặng đường chuyển đổi số. Việc ứng dụng công nghệ của TEKO vào hệ thống bán hàng của IPP Travel Retail sẽ là chìa khóa hỗ trợ doanh nghiệp đạt được nhiều thành tựu mới và chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng.
IPP Travel Retail là bước đi chiến lược của tập đoàn IPP nhằm chinh phục ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ phi hàng không. Sau 20 năm, IPP Travel Retail đã phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ từ cửa hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế và siêu thị miễn thuế tại các cửa khẩu với đa dạng dịch vụ từ: Thời trang, quà lưu niệm đến ẩm thực và quảng cáo.
Ngày 30/11/2021, IPP Travel Retail đã được vinh danh ở hạng mục "Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021" và "Doanh nghiệp xuất sắc" tại sự kiện Apea Awards 2021. Điều đó góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, cùng các sản phẩm cao cấp mà IPP Travel Retail đã và đang đem đến khách hàng, từng bước trở thành đối tác uy tín của các cảng hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện nay.
TEKO được thành lập năm 2017, là công ty cung cấp các giải pháp bán lẻ thế hệ mới thuộc Tập đoàn VNLIFE - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. TEKO đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh đa kênh một cách hiệu quả thông qua các giải pháp công nghệ.
Sứ mệnh của TEKO là nâng tầm cuộc sống bằng các giải pháp công nghệ - improving lives through technologies. Đơn vị có 300 chuyên gia am hiểu đặc thù ngành và giàu kinh nghiệm trong việc triển khai dự án thương mại điện tử và bán hàng đa kênh cho nhiều công ty, tập đoàn lớn. TEKO đã nghiên cứu và cho ra đời các giải pháp tối ưu, ứng dụng các công nghệ hàng đầu (Cloud, Blockchain, AI, AR...) nhằm đáp ứng nhu cầu về bán hàng và quản trị của doanh nghiệp.