Hơn 200 đại lý dự Hội nghị khách hàng miền Nam của Japfa Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 14/4, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) khu vực miền Nam tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng 2021 với chủ đề "Vượt gian khó - đón thành công".

Hơn 200 đại lý dự Hội nghị khách hàng miền Nam của Japfa Việt Nam - 1

Hội nghị tri ân khách hàng được Japfa Việt Nam tổ chức tại Cần Thơ (Ảnh: Japfa Việt Nam)

Tại hội nghị, Japfa Việt Nam đã vinh danh và trao vàng cho các đại lý đạt sản lượng thức ăn chăn nuôi cao trong năm 2021, các đại lý đã hợp tác với công ty trong thời gian 10 năm và 15 năm.

Ông Sanjeev Kumar - Trưởng đại diện công ty Japfa Việt Nam khu vực miền Nam cho biết, năm 2021 là một năm thách thức đối với ngành chăn nuôi Việt Nam nói riêng và chăn nuôi trên toàn cầu nói chung. Đại dịch Covid-19 làm tăng chi phí sản xuất, đặc biệt giá thành thức ăn chăn nuôi tăng hơn 20% do giá nhiều nguyên vật liệu tăng cao so với trước. Bên cạnh đó, dịch tả heo Châu Phi bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh thành trong nước, làm ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu tiêu thụ trong nước và sự phát triển của ngành chăn nuôi. Trước tình hình đó, Japfa Việt Nam đã có nhiều động thái hỗ trợ người chăn nuôi, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch tại nhà máy, trang trại và văn phòng nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất.

Hơn 200 đại lý dự Hội nghị khách hàng miền Nam của Japfa Việt Nam - 2
Ban lãnh đạo công ty trao giải thưởng cho các đại lý hợp tác 15 năm (Ảnh: Japfa Việt Nam).

Với sự tin tưởng của đối tác, trong năm qua, công ty đã đẩy mạnh đầu tư và đưa vào hoạt động nhiều dự án quan trọng như: khởi công xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 7 tại Bình Phước, khởi công xây dựng nhà máy thức ăn thủy sản tại Long An, khởi công nhà máy giết mổ và chế biến thịt tại Bình Phước; khánh thành trại heo thịt quy mô 48.000 con tại Phú Riềng và trại heo 10.000 nái tại Đắk Nhau (Bình Phước). Đối với mảng thức ăn chăn nuôi, Japfa Việt Nam đã tăng trưởng hơn 24% sản lượng so với năm 2020, nâng tổng sản lượng toàn quốc lên 1,3 triệu tấn.

Hơn 200 đại lý dự Hội nghị khách hàng miền Nam của Japfa Việt Nam - 3

Japfa Việt Nam vinh danh các đại lý đạt sản lượng thức ăn chăn nuôi cao trong năm 2021 (Ảnh: Japfa Việt Nam).

Ông Nguyễn Công Phương - Giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi Japfa miền Nam chia sẻ, bước sang năm 2022, với chiến lược phát triển mạnh mẽ, sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước và sự hợp tác của các đối tác, khách hàng, Japfa Việt Nam sẽ tiếp tục giữ ổn định chính sách bán hàng với đại lý, hỗ trợ tín dụng, nâng cao dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, cung cấp con giống an toàn, chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Doanh nghiệp tiếp tục giữ vững chất lượng thức ăn, cam kết thực hiện lộ trình không kháng sinh tăng trưởng và trị bệnh trong thức ăn chăn nuôi, hướng đến mục tiêu đạt 1,5 triệu tấn thức ăn trong năm 2022. Đồng thời, công ty cam kết triển khai nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, bảo vệ môi trường, phát triển chất lượng lao động địa phương… hướng đến sự thịnh vượng chung cho toàn xã hội.

Hơn 200 đại lý dự Hội nghị khách hàng miền Nam của Japfa Việt Nam - 4
PGS.TS Nguyễn Tất Toàn - Phó Hiệu trưởng Đại học Nông Lâm TPHCM chia sẻ về ngành chăn nuôi Việt Nam tại buổi hội nghị (Ảnh: Japfa Việt Nam).

Japfa có mặt tại Việt Nam năm 1996 với mô hình liên doanh với Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam. Năm 1999, Japfa trở thành công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài với tên gọi Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam có trụ sở chính tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện nay công ty đang vận hành 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, hơn 1.000 trang trại chăn nuôi gia cầm và gia súc cùng hệ thống hơn 40 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến thương hiệu Japfa Best. Với nguồn nhân lực hơn 5.000 nhân viên có trình độ và tay nghề cao, công ty đang từng bước mở rộng hoạt động kinh doanh, góp phần phát triển ngành chăn nuôi tại Việt Nam.